xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" เสียเซตก่อนแต่พลิกคว่ำ "ฟิช" เข้าตัดเมอร์เรย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาลผ่านรอบ 8 คนเป็นครั้งแรก
เมื่อเวลาบ่ายโมงของวันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเทนนิส ยูเอส โอเพน ที่ ฟลัชชิง เมโดวส์ มหานครนิวยอร์กได้เป็นครั้งแรกในชีวิต หลังหวดชนะ มาร์ดี้ ฟิช ขวัญใจเจ้าถิ่น 3-1 เซต 3-6,6-1,6-4,6-2

เซตแรกเปิดมา ฟิช ที่ได้แรงใจจากเพื่อนร่วมชาติเต็มสนาม อาร์เธอร์ แอช กว่า 22,000 คน ทำเซอร์ไพรซ์เก็บไปได้ก่อน 6-3

จากนั้น ใน 2 เซตถัดมา นาดาลเริ่มเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ ประกอบกับ ฟิช ที่เน้นการบุกหน้าเนตเริ่มมีฝีเท้าช้าลงไป หนุ่มมายอร์กาเลยคว้าไป 6-1,6-4 พลิกขึ้นมานำ 2-1 เซต

เกมของฟิชยังไม่ดีขึ้นในเซตที่ 4 ถูกนาดาลเบรกและมาเสิร์ฟด้วยสกอร์นำ 3-2

จังหวะนั้น แฟนๆเทนนิสเจ้าถิ่นคนใดไม่ทราบ ตะโกนลงมาขัดจังหวะแบบไม่น่าจะเกิดขึ้น ทำเอา นาดาล ,ฟิช และ แชร์แอมไพร์ออกอาการเซ็งไปตามๆกัน

จากนั้นมา ฟิช ก็เก็บเกมไม่ได้อีกเลย ปล่อยให้นาดาลกวาดชนะไปในที่สุด 3-1 เซต 3-6,6-1,6-4,6-2 ใช้เวลาการแข่งขัน 2 ชั่วโมง 40 นาที

โดยในเกมนี้ นาดาล ที่ไม่ได้เน้นลูกเสิร์ฟหนักหน่วงได้แต้มจากเสิร์ฟแรกและเสิร์ฟ 2 ใกล้เคียงกันประมาณ 75 เปอร์เซนต์ ขณะที่ฟิชขึ้นหน้าเนตบ่อยเลยได้วินเนอร์มาถึง 48 ลูกแต่ก็ตีเสียเองถึง 53 ครั้ง แถมเสิร์ฟแรกยังย่ำแย่แค่ 48 เปอร์เซนต์

นาดาลผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้เป็นครั้งแรกจากการมาแข่งขันที่นี่ 6 ครั้ง โดยจะพบกับ แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดมือ 6 จากสกอตเเลนด์ ซึ่งนาดาลมีสถิติข่มชนะมา 5 ครั้งรวด
กำลังโหลดความคิดเห็น