xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" คึกหวังโค่น "เฟดเอ็กซ์" ซิวสแลมแรกตี 4 คืนนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์ เตรียมนำกำลังใจจากแมตช์รอบรองชนะเลิศ ยูเอส โอเพน ที่สามารถโค่น ราฟาเอล นาดาลลงได้อย่างสุดยอด 3-1 เซต ไปเล่นงาน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า 4 สมัย ในรอบชิงชนะเลิศที่จะมีขึ้นในช่วงตี 4 เช้าวันอังคารที่ 9 กันยายนนี้
เมอร์เรย์ล่าแกรนด์สแลมแรก
เมอร์เรย์ โชว์ฟอร์มสุดยอดขึ้นนำ 2-0 เซตก่อนฝนตกลงมารบกวนการแข่งขันไปเต็มๆ 1 วัน ซึ่งหลังกลับมาแข่งกันใหม่เมื่อช่วงเช้าตรู่วันจันทร์ที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา แม้จะถูก นาดาล มือ 1 โลกคนปัจจุบันไล่มา 1-2 เซต แต่เมอร์เรย์ก็ยังนิ่งพอจะเก็บเซตที่ 4 และเอาชนะไปได้6-2, 7-6 (7/5),4-6,6-4 ซึ่งนับเป็นชัยชนะเหนือ นาดาล ครั้งแรกจาก 6 ครั้งที่พบกัน

โดย เมอร์เรย์ ซึ่งเป็นนักหวดสหราชอาณาจักรคนแรกในรอบ 11 ปีต่อจาก เกรก รูเซดสกี ที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศแกนด์สแลม กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์(Sky Sports) ว่า "สุดยอดมาก ชัยชนะที่มีต่อเขา(นาดาล)ให้ความรู้สึกยิ่งใหญ่ ก่อนหน้านี้ผมทำใจไม่ค่อยได้เวลาเจอเขา เพราะผมแพ้มาตั้ง 5 แมตช์ติด แมตช์นี้ไม่ง่ายเลย เมื่อวานฝนตก ต้องเปลี่ยนคอร์ตแข่ง(ย้ายจากอาร์เธอร์ แอช ไป หลุยส์ อาร์มสตรองค์) ผมขึ้นนำ 2 เซตก็จริงแต่มาวันนี้ลมก็เเรงมากๆ"

เส้นทางสู่ความฝันในการเป็นนักเทนนิสสหราชอาณาจักรคนแรกในรอบ 72 ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ต่อจาก เฟรด เพอร์รี ยังไม่จบ โดยด่านต่อไป เมอร์เรย์ มี โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า 4 สมัยซ้อนจากแดนนาฬิกาสวิสเซอร์แลนด์รออยู่ในรอบชิงชนะเลิศ
เฟเดอเรอร์แชมป์ 12 แกรนด์สแลม
"มันเป็นงานหนักมากที่ต้องเจอกับเฟเดอเรอร์ที่เล่นดีมาตลอด 2-3 แมตช์หลัง เขาชนะ โนวัค ยอโควิช และก็เป็นแชมป์เก่า 4 สมัย" เมอร์เรย์ ยอมรับว่าเป็นรอง "เขามีสถิติสุดยอดในรอบชิงแกรนด์สแลม(ชนะ12แพ้4) ดังนั้นผมต้องเรียกฟอร์มสุดยอดออกมาอีกครั้งเพื่อสร้างโอกาสให้ตัวเอง"

ทั้งนี้ เมอร์เรย์ วัย 21 ปีเป็นนักเทนนิสเพียงไม่กี่คนบนโลกที่มีสถิติ เฮด ทู เฮด ดีกว่า เฟดเอ็กซ์ โดยหลังจากหนุ่มสกอตพ่ายแพ้เมื่อปี 2005 ที่กรุงเทพ เขาก็ชนะได้ติดต่อกัน 2 แมตช์รวดที่ ซินซิเนติ เมื่อปี 2006 และ ที่ดูไบเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

รอบชิงชนะเลิศ ยูเอส โอเพน ครั้งที่ 127 จะมีขึ้นที่สังเวียน อาร์เธอร์ แอช สเตเดียม สนามเทนนิสความจุ 22,000 ซึ่งนับว่าใหญ่ที่สุดในโลก เช้าตรู่ตี 4 วันอังคารที่ 9 กันยายนนี้
"เดเมนเทียวา"เปิดคอร์ต "นาดาล"หวดคู่ 3 ยูเอสโอเพนคืนนี้
"เดเมนเทียวา"เปิดคอร์ต "นาดาล"หวดคู่ 3 ยูเอสโอเพนคืนนี้
ยูเอส โอเพน แกรนด์ สแลม ส่งท้ายปีเตรียมเปิดฉากขึ้นคืนวันจันทร์ที่ 25 สิงหาคมนี้เวลา 4 ทุ่มตรง โดยคู่แรกเปิดสนามใน อาร์เธอร์ แอช หรือเซนเตอร์คอร์ตของเทนนิสรายการนี้ เป็นการพบกันระหว่าง เยเลนา เดเมนเทียวา สาวรัสเซียเหรียญทองโอลิมปิกปักกิ่งคนล่าสุด พบกับ อักคูล อมันมูราโดวา จากอูซเบกิสถาน ขณะที่ราฟาเอล นาดาล จะลงสนามพบกับนักเทนนิสโนเนมเป็นคู่ที่ 3 ของคอร์ต ซึ่งน่าจะเริ่มประมาณ 1 นาฬิกาขึ้นไป ส่วน เจมส์ เบล็ก ขวัญใจชาวอเมริกันจะลงพบกับ โดนัลด์ ยัง เพื่อนร่วมชาติเป็นคู่ปิดท้ายของวัน ซึ่งจะเริ่มช่วงเช้าของวันอังคาร
กำลังโหลดความคิดเห็น