xs
xsm
sm
md
lg

‘แซมพราส’ ยก ‘เฟด-เอ็กซ์’ สุดยอดนักเทนนิส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พีท แซมพราส ตำนานนักหวดชาวอเมริกัน ออกมายกย่องให้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์วิมเบิลดันคนล่าสุด คือผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่วงการเทนนิสเคยมีมา

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ประกาศศักดาคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 15 ให้ตัวเอง หลังหวดมาราธอน 4 ชั่วโมงเศษคว่ำ แอนดี ร็อดดิก มือดีจากสหรัฐฯ 3-2 เซต 5-7, 7-6 (8/6), 7-6 (7/5), 3-6 และ 16-14 ลงได้ในการแข่งขันเทนนิส วิมเบิลดัน รอบชิงชนะเลิศประจำปี 2009 เมื่อคืนวานนี้

จากชัยชนะดังกล่าวทำให้ เฟเดอเรอร์ ชาวสวิตเซอร์แลนด์วัย 27 ปี กวาดแกรนด์สแลมทำสถิติเหนือกว่า พีท แซมพราส ที่เคยทำเอาไว้ 14 สแลม ซึ่งในสุดยอดแมตช์ที่เพิ่งผ่านพ้นไปนั้น “สวีทพีท” ลงทุนเดินทางมานั่งเป็นสักขีพยานถึงในสนามเซ็นเตอร์คอร์ต และก็เป็นการกลับมาเยือนรายการวิมเบิลดัน ครั้งแรกในรอบ 7 ปีของอดีตมือ 1 ของโลก

ซึ่ง แซมพราส ให้สัมภาษณ์ถึง “เฟด-เอ็กซ์” ด้วยความยกย่อง “บรรดานักวิเคราะห์วิจารณ์พูดว่า ร็อด เลเวอร์ หรือ ราฟาเอล นาดาล ที่ชนะ โรเจอร์ (เฟเดอเรอร์) 2-3 ครั้งในรายการระดับเมเจอร์ คือสุดยอด แต่ โรเจอร์ กวาดมาหมดแล้วทุกรายการในระดับเมเจอร์ เขาจะชนะอีกที่นี่ ดังนั้นผมจึงคิดว่า โรเจอร์ คือนักเทนนิสที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยมีมา”

“โรเจอร์ เป็นเพื่อนของผมคนหนึ่ง เป็นสุดยอดนักเทนนิส เป็นคนที่ดียิ่ง ตอนนี้เขาได้ไปแล้ว 15 แกรนด์สแลม เขาสามารถทำเพิ่มได้อีกเป็น 17-18 สแลม ถ้ายังคงเดินหน้าและรักษาสุขภาพเอาไว้ให้ดีต่อไป แน่นอนเขาสามารถไปถึงตำแหน่งแชมป์เมเจอร์รายการที่ 18 และ 19 ตอนนี้ โรเจอร์ ถือเป็นตำนาน เป็นผู้ที่น่ายกย่อง ได้มาแล้วถึง 15 แกรนด์สแลม นั่นมาจากการทำงานอย่างหนัก เขาสมควรได้รับเครดิตในเกมการแข่งขัน” แซมพราส ทิ้งท้าย

สำหรับ เฟเดอเรอร์ เถลิงแชมป์วิมเบิลดัน เป็นสมัยที่ 6 ให้ตัวเอง แต่ยังเป็นรอง แซมพราส ครั้งยังเล่นอยู่สามารถกวาดแชมป์ที่วิมเบิลดันได้ถึง 7 สมัย อย่างไรก็ตาม “เฟด-เอ็กซ์” เพิ่งทำลายสถิติอันยอดเยี่ยมของ “สวีทพีท” ด้วยการซิวได้ถึง 15 สแลม นอกเหนือจากวิมเบิลดัน ก็ได้แชมป์ออสเตรเลียน โอเพน (3 สมัย), เฟรนช์ โอเพน (1 สมัย) และ ยูเอส โอเพน (5 สมัย)
แซมพราส ควงแฟนสาวมาเชียร์ เฟด-เอ็กซ์
เฟเดอเรอร์ ประกาศความเกรียงไกร
กำลังโหลดความคิดเห็น