xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” โค่น “คุซเนต” ตัดเชือกออสซีกับ “เดเมนเทียวา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา เอาตัวรอดได้อีกหน
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสสาวมือ 2 ของโลกชาวสหรัฐฯ แซงจากตามหลังกลับมาเอาชนะ ซเวตลานา คุซเนตโซวา มือ 8 ของรายการจากรัสเซีย 2-1 เซต ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบ เอเลนา เดเมนเทียวา นักเทนนิสสาวมือ 4 ของรายการจากรัสเซียที่ต้อนชนะ คาร์ลา ซัวเรซ นาบาร์โร ม้ามืดจากสเปน 2-0 เซต เช่นกัน

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี 2009 รายการออสเตรเลียน โอเพน ณ เมลเบิร์น ปาร์ค ประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ 28 มกราคม 2552 ในประเภทหญิงเดี่ยว เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้ายใน 2 คู่ที่เหลือ

คู่แรก เอเลนา เดเมนเทียวา มือ 4 ของโลกที่กำลังฟอร์มร้อนแรงคว้าแชมป์มา 2 รายการในปีนี้ลงเล่นท่ามกลางอากาศร้อน 39.5 องศาเซลเซียส พบกับ คาร์ลา ซัวเรซ นาบาร์โร มือ 46 ของโลกที่พลิกล็อกโค่น วีนัส วิลเลียมส์ ตกรอบ 2

ผลปรากฏว่า เดเมนเทียวา วัย 27 ปี ซึ่งมาแข่งออสซี โอเพน เป็นสมัยที่ 11 ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 35 นาทีเอาชนะ นาบาร์โร ไปแบบขาดลอย 2-0 เซต 6-2, 6-2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศออสเตรเลียน โอเพน เป็นครั้งแรกในชีวิต

หลังแข่งจบแมตช์ เดเมนเทียวา ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอเอฟพี” ว่า “2-3 วันมานี้อากาศในเมลเบิร์นร้อนมากๆ โดยเฉพาะในเซนเตอร์คอร์ตจะร้อนกว่าด้านนอกด้วยซ้ำไป ดังนั้น จึงนับเป็นโชคดีของฉันเอาชนะ 2 เซตรวดในเวลาชั่วโมงเศษๆ”

คู่ต่อมาอุณหภูมิพุ่งสูงถึง 41 องศาเซลเซียส ฝ่ายจัดการแข่งขันจึงทำการปิดหลังคาสนามลงมาในเซตที่ 2 ซึ่งผลสุดท้าย เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 2 จากสหรัฐฯ แซงจากตามหลังกลับมาเอาชนะ ซเวตลานา คุซเนตโซวา มือ 8 จากรัสเซียไปได้ 2-1 เซต 5-7, 7-5, 6-1

ส่งผลให้ในรอบรองชนะเลิศหญิงเดี่ยวมีนักเทนนิสรัสเซียถึง 3 คน คือ เวรา ซโวนาเรวา มือ 7 ที่จะพบกับ ดินารา ซาฟีนา มือ 3 ของโลก และอีกคน ก็คือ เดเมนเทียวา ที่จะพบกับ เซเรนา วิลเลียมส์ หนึ่งเดียวจากสหรัฐฯ
คุซเนตโซวา นำก่อนแท้ๆ
เดเมนเทียวา ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ
กำลังโหลดความคิดเห็น