xs
xsm
sm
md
lg

ซ้อมแค่ 16 วัน "มาเรีย" ยังไม่ฟิตถอนหวดฮ่องกง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยมือ 9 ของโลกชาวรัสเซีย ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษ เจบี กรุป คลาสสิค ที่ฮ่องกงระหว่างวันที่ 7-10 มกราคมนี้เนื่องจากสภาพร่างกายยังไม่พร้อมหลังลงฝึกซ้อมมาได้แค่ 16 วัน
ยังไม่พร้อม
ก่อนหน้านี้ ชาราโปวา เตรียมเป็นตัวเเทนทีมรัสเซียลงแข่งเทนนิส เจบี กรุป คลาสสิค ร่วมกับทีม ยุโรป ,อเมริกา และ เอเชีย-แปซิฟิก โดยถือเป็นการอุ่นเครื่องก่อนบินไปแข่งขันป้องกันแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน ในช่วงวันที่ 19 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์

ทว่าจากการที่เพิ่งหายเจ็บหัวไหล่ซึ่งทำให้ต้องพักยาวมา 5 เดือนและกลับมาซ้อมได้เพียง 16 วัน ชาราโปวา ตัดสินใจไม่เสี่ยงประกาศถอนตัวไม่ลงแข่งที่ฮ่องกง

"เสียใจมากที่ไม่ได้ลงเล่น รายการที่ฮ่องกงช่วยให้ฉันเตรียมความพร้อมไปแข่งออสเตรเลียน โอเพนมาถึง 5 ปีติดต่อกันแล้ว" ชาราโปวา วัย 21 ปี กล่าว "ฉันเพิ่งซ้อมมาได้ 16 วันทำให้ยังไม่พร้อมลงดวลกับมือดีๆจากทั่วโลก คงต้องขอโทษแนๆเอาไว้ ณ ที่นี่ด้วย"

อย่างไรก็ตาม มาเรีย ยังเผยว่าพร้อมลงป้องกันแชมป์แกรนด์สแลมแดนจิงโจซึ่งกำลังจะเปิดฉากขึ้นในอีก 20 วันข้างหน้า

"ตอนนี้กำลังเรียกความฟิตอย่างเต็มที่ คิดว่าน่าจะพร้อมลงป้องกันแชมป์ออสเตรเลียน โอเพนได้แน่นอน" หวดสาวจอมคำราม กล่าว
เจบี กรุป คลาสสิค
แม้ มาเรีย จะไม่ไปร่วมทำการแข่งขัน แต่เทนนิส เจบี กรุป คลาสสิคระหว่างวันที่ 7-10 มกราคมนี้ยังมีดาราดังมาร่วมประชันฝีมือกันคับคั่งแบ่งเป็น 4 ทีมทีมละ 3 คนไล่ตั้งแต่ทีมรัสเซียจะได้ แอนนา ชักเวตัดเซ มือ 18 ของโลกเข้ามาร่วมทีมกับ เวรา ซโวนาเรวา มือ 7 ของโลกและอเล็กซานดรา ปาโนวา ขณะที่ทีมยุโรปมี เยเลนา แยนโควิช เป็นกัปตันโดยมี อักเนส ซาเวย์ มือดีจากฮังการีและมิเชล ลาร์เชอร์ เด บริโต จากโปรตุเกสเป็นลูกทีม

ด้านอเมริกาที่มี วีนัส วิลเลียมส์ แชมป์วิมเบิลดันและโซนี อิริกส์สัน แชมเปียนชิป คนล่าสุดเป็นตัวยืนโดยมี กิเซลา ดูลโก หวดโฉมงามจากอาร์เจนตินาเป็นมือ 2 และโคโค วานเดอเวกี ดาวรุ่งจากสหรัฐฯเป็นตัวเสริม ส่วน เจิ้ง เจี๋ย ยอดหวดจากมณฑลเสฉวน ประเทศจีนอยู่ในทีมเอเชีย-แปซิฟิกร่วมกับ ซาเนีย เมียร์ซา จากอินเดีย และ จาง หลิง จากฮ่องกง
กำลังโหลดความคิดเห็น