xs
xsm
sm
md
lg

‘วีนัส’ ปราบ ‘เจเจ’ ฉลุยชิง ‘ซโวนาเรวา’ หวดโซนีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วีนัส วิลเลียมส์ นักหวดลูกสักหลาดชาวอเมริกันอาศัยความหนักหน่วงกระหน่ำเอาชนะ เยเลนา แยนโควิช มือ 1 ของโลก 2-1 เซต ลิ่วชิงชนะเลิศเทนนิส โซนี อีริคส์สัน แชมเปียนชิป กับทาง เวรา ซโวนาเรวา

ศึกเทนนิสรายการสุดท้ายของดับเบิลยูทีเอทัวร์ ปี 2008 “โซนี อิริคส์สัน เเชมเปียนชิป” ณ คาลิฟา เทนนิส คอมเพลกซ์ กลางกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ชิงเงินรางวัลรวม 4.55 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 155 ล้านบาท) เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบตัดเชือก ประเภทหญิงเดี่ยว

คู่เอกเป็นการพบกันระหว่าง วีนัส วิลเลียมส์ แชมป์จากสายสีน้ำตาลแดงที่ชนะทั้ง 3 แมตช์ในรอบแรก กับ เยเลนา แยนโควิช มือวางอันดับ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย อันดับ 2 ของสายสีขาว โดยแมตช์นี้ต้องขับเคี่ยวกันนานถึง 2 ชั่วโมง 11 นาที ก่อนที่นักเทนนิสผิวสีชาวมะกันจะเบียดเอาชนะ “เจเจ” ไปได้อย่างสนุก 2-1 เซต 6-2, 2-6, 6-3 เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

โดยคู่ชิงของ วิลเลียมส์ผู้พี่ ได้แก่ เวรา ซโวนาเรวา สาวรัสเซียที่ได้ตั๋วเข้ามาแข่งที่โดฮาเป็นคนสุดท้าย ซึ่งเธอบดเอาชนะเพื่อนร่วมชาติอย่าง เอเลนา ดีเมนเทียวา ไปได้ 2-1 เซต 7-6 (9/7), 3-6, 6-3 และก็มีเงินรางวัลติดกระเป๋าแน่นอนแล้ว 715,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 24 ล้านบาท) จากการผ่านเข้าชิงชนะเลิศ

ซึ่ง ซโวนาเรวา วัย 24 ปี ให้สัมภาษณ์กับ “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “ฉันไม่ได้คิดถึงเรื่องเงินรางวัล ฉันพยายามท้าทายตัวเองด้วยการเล่นเทนนิสให้ดีที่สุด ยกระดับการเล่นของตัวเองให้สูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ฉันมาที่นี่โดยไม่มีใครคาดหวังว่าจะเป็นแชมป์ ตอนนี้ฉันรู้สึกมั่นใจมากขึ้น แต่ก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป”
วีนัส จะคว้าแชมป์แบบชนะรวด ?
ซโวนาเรวา ม้ามืดถึงฝั่งฝัน ?
กำลังโหลดความคิดเห็น