xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” โค่น “เดเมน” ทะลุชิงออสซีพบ “ซาฟีนา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา ล่าแชมป์สมัยที่ 4
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสสาวมือ 2 ของโลกชาวสหรัฐฯ โชว์ฟอร์มร้อนแรง เอาชนะ เอเลนา เดเมนเทียวา หวดสาวมือ 4 ของโลกชาวรัสเซีย 2-0 เซต ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน พบ ดินารา ซาฟีนา มือ 3 ของโลก

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี 2009 รายการออสเตรเลียน โอเพน ณ เมลเบิร์น ปาร์ค ประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม 2552 ในประเภทหญิงเดี่ยว เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ แข่งขันภายใน รอด เลเวอร์ อารีนา ที่ปิดหลังคา เนื่องจากอากาศร้อนจัด

คู่แรก เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 2 จากสหรัฐฯ ซึ่งเป็นแชมป์เก่ารายการนี้ 3 สมัย พบกับ เอเลนา เดเมนเทียวา มือ 4 ของโลกที่กำลังฟอร์มร้อนแรงคว้าแชมป์มา 2 รายการในปีนี้

โดยก่อนหน้านี้ ทั้งคู่พบกันมา 7 ครั้ง เซเรนา ชนะได้ 4 ครั้งแต่ เดเมนเทียวา เอาชนะได้หมดใน 3 ครั้งล่าสุด

ทว่ารูปเกมออกมากลับไม่สูสีเหมือนที่หลายคนคาดคิด เมื่อ เซเรนา อาศัยความดุดันยิงวินเนอร์ถึง 27 ลูก ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 39 นาที เอาชนะ เดเมนเทียวา ที่วันนี้ยิงวินเนอร์ได้เพียง 18 ลูก แถมเสียดับเบิลฟอลต์ถึง 8 ครั้งไปได้ 2 เซตรวด 6-3, 6-4 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่ 4 ในชีวิต

เซเรนา วัย 27 ปีที่ได้ผ่านเข้าชิงชนะเลิศมา 3 ครั้ง ยังไม่เคยพลาดแชมป์ออกมากล่าวว่า “โดยส่วนตัวชอบการเล่นอินดอร์ ซึ่งวันนี้ก็เล่นได้ดีจริงๆ รู้สึกอย่างกับตัวเองเป็น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่เล่นอย่างไรก็ไม่มีทางแพ้ ตื่นเต้นมากที่ได้เข้าชิงชนะเลิศอีกครั้ง หวังว่าจะเล่นได้ในฟอร์มที่ดีที่สุดของตนเอง ส่วนจะเจอใครนั้นคงไม่สำคัญ”

คู่ต่อมา ดินารา ซาฟีนา มือ 3 ของโลกชาวรัสเซียพบศึกหนักกับ เวรา ซโวนาเรวา มือ 7 ของโลกที่เธอแพ้มารวดทั้ง 3 ครั้งใน 2008

แต่ในวันนี้ ซาฟีนา มาเล่นแบบกล้าได้กล้าเสีย ยิงวินเนอร์ 28 ลูก เสียเองถึง 42 ลูก ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 45 นาที เอาชนะ ซโวนาเรวา ไปได้ 2-0 เซต 6-3, 7-6 (7/4) ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมเป็นครั้งที่ 2 ในชีวิตต่อจาก เฟรนช์ โอเพน เมื่อปีที่แล้ว

หลังแข่งจบ ซาฟีนา วัย 22 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์แสดงความปลาบปลื้มที่สามารถผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้แบบเดียวกับที่ มารัต ซาฟิน พี่ชายเคยผ่านเข้าชิง และคว้าแชมป์ได้ในปี 2005

“พี่เป็นเสมือนต้นแบบของฉันมาโดยตลอด ดังนั้น จึงนับเป็นผลงานยิ่งใหญ่ที่ได้เดินทับรอยเท้าของเขาเข้าชิงชนะเลิศออสเตรเลียน โอเพนได้ในครั้งนี้ หวังว่าวันเสาร์จะเล่นได้ดีและคว้าแชมป์ได้เหมือนพี่ชายนะ” มือ 3 ของโลก กล่าว

โดยแมตช์รอบชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยว ระหว่าง เซเรนา วิลเลียมส์ กับ ดินารา ซาฟีนา จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 31 มกราคมนี้ แฟนๆ เทนนิสสามารถติดตามผลการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ Mgr Sport เช่นเคย
เดเมนเทียวา เล่นไม่ออกจริงๆ
ซาฟีนา มายิงอย่างเดียว
ซโวนาเรวา ต้านความแกร่งไม่ไหว
กำลังโหลดความคิดเห็น