xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” ฮอต! คว่ำ “เฟดเอ็กซ์” ลิ่วชิงฯ “นาดาล” ศึกอาบูดาบี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ฟอร์มแรงต่อ
แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดลูกสักหลาดดาวรุ่งชาวสกอตติช ฟอร์มยังร้อนแรงเมื่อพลิกกลับมาเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกชาวสวิสฯ ไป 2-1 เซต พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะไปพบกับ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปนในศึกคาปิตาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิป ที่สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์

ศึกเทนนิส คาปิตาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิป รายการพิเศษซึ่งมีการนำเอาสุดยอดนักหวดลูกสักหลาดของโลก 6 คนมาดวลกัน ที่ศูนย์เทนนิสนานาชาติซาเยด สปอร์ต ซิตี ในกรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 8.5 ล้านบาท) เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 2 มกราคม 2552 เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ

ปรากฏว่า แอนดี เมอร์เรย์ ที่ทำผลงานเมื่อปีก่อนได้อย่างยอดเยี่ยมจนขึ้นมารั้งมือ 4 ของโลกยังคงรักษาฟอร์มเก่งต่อไปเมื่อเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ไปอย่างสนุก 2-1 เซต 4-6, 6-2, 7-6 (8-6) พร้อมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป

ภายหลังการแข่งขัน เมอร์เรย์ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า "ทุกครั้งที่ลงสนามพบกับ โรเจอร์ ถือว่าเป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมมาก พวกเราพบกันบ่อยครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แม้ว่าผมทำผลงานได้ดีกว่าเขาในบางรายการ แต่รายการสำคัญอย่าง ยูเอส โอเพ่น รอบชิงชนะเลิศ เขาตบผมเสียกระเจิงเลย ผมหวังว่าสักวันหนึ่งในอนาคตผมจะเอาชนะเขาได้บ้างในการแข่งขันแกรนด์สแลม"

นักหวดชาวสกอตต์รายนี้จะผ่านเข้าไปพบกับ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกที่หวดเอาชนะ นิโคไล ดาวีเดนโก มือ 5 ของโลกชาวรัสเซีย ไปอย่างไม่ยากเย็น 2-0 เซต 6-2, 6-3

ภายหลังการแข่งขัน นาดาล ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเอเอฟพีถึงเป้าหมายในฤดูกาลนี้ว่า "ความต้องการจริงๆของผมคือการเป็นผู้เล่นที่ดีกว่าเมื่อปีก่อนและพยายามปรับปรุงฝีมือการเล่นอยู่ตลอดเวลา ผมพอใจกับการก้าวขึ้นมายืนอยู่ ณ จุดนี้ของผม (มือ 1 ของโลก) และผมอยากรักษามันไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้" โดยนัดชิงชนะเลิศจะแข่งกันในวันเสาร์นี้
นาดาล เข้ารอบสบายๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น