xs
xsm
sm
md
lg

‘เมอร์เรย์’ ถล่ม ‘เบล็ค’ ลิ่วตัดเชือก ‘เฟดเอ็กซ์’ ที่อาบูดาบี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดลูกสักหลาดดาวรุ่งน่าจับตามองชาวสกอตติชถล่มเอาชนะ เจมส์ เบล็ค มือดีจากสหรัฐอเมริกา 2-0 เซต เข้าตัดเชือก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกต่อไปในศึกคาปิตาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิป ที่สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์

ศึกเทนนิส คาปิตาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิป รายการพิเศษซึ่งมีการนำเอาสุดยอดนักหวดลูกสักหลาดของโลก 6 คนมาดวลกัน ที่ศูนย์เทนนิสนานาชาติซาเยด สปอร์ต ซิตี ในกรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 8.5 ล้านบาท) ประเดิมการแข่งขันกันแล้วเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 1 มกราคม 2552

โดย แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 จากสหราชอาณาจักรลงเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศพบกับ เจมส์ เบล็ค ซึ่งแมตช์นี้ เมอร์เรย์ อาศัยลูกกราวน์สโตคที่แน่นอนจากเบสไลน์คุมเกมไว้ได้ก่อนพิชิตชัยเหนือนักเทนนิสชาวอเมริกัน 6-2 ทั้งสองเซต

ภายหลังการแข่งขัน เมอร์เรย์ ให้สัมภาษณ์กับ “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำของโลก “ผมเพิ่งเล่นกับ เจมส์ เบล็ค เป็นครั้งแรกในรอบสามปี ตอนแรกคาดว่าจะเจอแมตช์ที่ยากกว่านี้แต่วันนี้ผมตีได้ดีกว่าที่คาดคิดเอาไว้ การประเดิมแมตช์แรกของปีแบบนี้ผมพอใจค่อนข้างมาก”

จากชัยชนะครั้งนี้ส่ง เมอร์เรย์ เข้าไปเผชิญหน้า โรเจอร์ เฟเดอเดอร์ จากสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งปีก่อน เมอร์เรย์ ชนะได้ถึง 3 หนจากการเจอกัน 4 ครั้ง และเจ้าตัวเผยต่อ “ผมมั่นใจว่าตัวเองจะสนุกไปการตีเทนนิสกับ โรเจอร์ ผมเคยทำผลงานได้ดีในการเจอกับเขาเมื่อปีก่อน แต่นี่มันฤดูกาลใหม่แล้ว ทั้งนี้สุดยอดนักเทนนิสเดินทางมาแข่งที่นี่ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมให้ดีที่สุดสำหรับลุยศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ปลายเดือนนี้”

ส่วนรอบตัดเชือกอีกคู่หนึ่งวันเดียวกัน ปรากฏว่า แอนดี ร็อดดิก นักหวดอารมณ์ร้อนจากสหรัฐฯ ลงแข่งประเดิมภายใต้การดูแลของโค้ชใหม่อย่าง แลร์รี สเตฟานกี แต่ผลงานไม่สวยเสียที นิโคไล ดาวีเดนโก 4-6 ทั้งสองเซต ทำให้นักเทนนิสชาวรัสเซียเข้ารอบรองไปปะทะแร็กเก็ต ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกจากสเปนต่อไปในวันศุกร์นี้

ซึ่ง “เอ-ร็อด” กล่าวทิ้งท้าย “นิโคไล (ดาวีเดนโก) เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ผมพยายามสู้อย่างดีที่สุดแล้ว แต่นี่เป็นแมตช์แรกของปี ก็หวังว่าอะไรๆ จะดีขึ้นกว่าวันนี้”
เมอร์เรย์ ประเดิมแมตช์แรกของปีสวยงาม
ร็อดดิก เขวี้ยงแร็กเก็ตทิ้งตามสไตล์
กำลังโหลดความคิดเห็น