xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” โค่น “นาดาล” ซิวแชมป์ที่อาบูดาบี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ คว้าแชมป์
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสฟอร์มแรงแห่งสหราชอาณาจักรยังคงรักษาการเล่นที่ยอดเยี่ยมหลังจากหวดเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปน ไปอย่างสนุก 2-1 เซต พร้อมกับคว้าแชมป์รายการคาปิตาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิป

ศึกเทนนิส คาปิตาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิป รายการพิเศษซึ่งมีการนำเอาสุดยอดนักหวดลูกสักหลาดของโลก 6 คนมาดวลกัน ที่ศูนย์เทนนิสนานาชาติซาเยด สปอร์ต ซิตี ในกรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 8.5 ล้านบาท) เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 3 มกราคม 2552 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

ปรากฏว่า แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลก ทำผลงานสุดยอดด้วยการหวดเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลก ไปอย่างสุดมัน 2-1 เซต 6-4, 5-7, 6-3 โดยใช้เวลาในการแข่งขันทั้งสิ้น 2 ชั่วโมงกับ 43 นาที คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองพร้อมรับเงินรางวัล 2.5 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 8.5 ล้านบาท)

ภายหลังการแข่งขัน เมอร์เรย์ ให้สัมภาษณ์ว่า "มันเป็นการเริ่มต้นปีที่ยอดเยี่ยมมาก ช่วงสองเดือนก่อนหน้านี้ผมทำงานอย่างหนักกับความฟิตและการเล่นของผม" พร้อมกล่าวอีกว่า "ราฟา และ โรเจอร์ (เฟเดอเรอร์) เป็นนักเทนนิสที่ยิ่งใหญ่ ดังนั้นผมดีใจมากที่สามารถเอาชนะพวกเขาทั้งคู่"

ด้าน นาดาล ที่ต้องพลาดการลงแข่งรายการ มาสเตอร์ คัพ เมื่อปีก่อนเนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บหัวเข่าและลงแข่งที่นี้เป็นรายการแรกนับแต่หยุดพักไปกว่าสองเดือน แม้จะไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ แต่ก็พอใจกับสภาพร่างกายและการเล่นของตนเอง

"การแข่งขันวันนี้เป็นบททดสอบที่ดีสำหรับสภาพหัวเข่า เพราะมันเป็นเกมที่เต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพซึ่งแข่งกันนานถึง 2 ชั่วโมง 45 นาทีและผมรู้สึกว่าสภาพร่างกายยังดีอยู่" นักหวดวัย 23 ปีกล่าว

นอกจากนี้ นาดาล ยังกล่าวชม เมอร์เรย์ ด้วยว่า "เขาทำผลงานได้ดีมากเมื่อช่วงท้ายของปีก่อน และตอนนี้เขากำลังเล่นได้อย่างดีมาก ผมคิดว่าเขามีโอกาสดีทีเดียวในการแข่งที่ ออสเตรเลีย ผมคิดว่าผมเล่นได้ดีแล้ว แต่ แอนดี เล่นได้ดีกว่า"
นาดาล ผิดหวัง
กำลังโหลดความคิดเห็น