xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ลั่น "นาดาล-เฟดเอ็กซ์" จะแพ้ตนอีกที่ออสเตรเลีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์(ไกล)-เฟด-นาดาล(ใกล้) ดวลกันตลอดปี 2009
แอนดี เมอร์เรย์ ยอดนักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวสกอตมั่นใจสามารถโค่น ราฟาเอล นาดาล และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ได้อีกครั้งหากมีโอกาสพบกันในศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน หลังเพิ่งเฉือนชนะ มือ 1 โลกชาวสเปนมาได้ 2-1 เซตเมื่อวันเสาร์และแซงชนะ มือ 2 ชาวสวิสฯได้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

เมื่อวันศุกร์ที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา เมอร์เรย์ วัย 21 ปี โชว์ฟอร์มอหังการสมกับที่ซุ่มฝึกซ้อมมาตลอดช่วงปิดซีซั่นแซงชนะ เฟเดอเรอร์ มือ 2 โลกวัย 27 ปี 2-1เซต 4-6, 6-2, 7-6 (8/6) ในรอบตัดเชือกก่อนที่เมื่อวานนี้(3ม.ค.)จะมาเฉือนชนะ นาดาล มือ 1 โลกวัย 23 ปี 2-1 เซต 6-4, 5-7, 6-3 คว้าแชมป์เทนนิสรายการพิเศษ "คาปิตาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิป" ที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ พร้อมเงินรางวัล 250,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 8.5 ล้านบาท)ไปครองอย่างยิ่งใหญ่

ทำเอาตอนนี้หนุ่มมาดเซอร์จากกลาสโกว์มั่นใจเต็มที่ประกาศชัดพร้อมย้ำแค้นทั้ง นาดาล และ เฟเดอเรอร์ อีกครั้งในออสเตรเลียน โอเพน แกรนด์สแลมแรกของปีซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 19 มกราคมนี้

"ถ้าได้เจอ ราฟา และ โรเจอร์ ในออสเตรเลียน โอเพน ผมเชื่อว่าตัวเองมีดีพอเอาชนะพวกเขาได้อีก แต่รูปเกมน่าจะออกมาในแบบสูสีเช่นเคย" เมอร์เรย์ พยากรณ์ชีวิตตนเอง ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า "ผมแปลกใจมากเลยนะ เวลาเจอยอดนักเทนนิส 2 คนนี้เมื่อใด ผมจะมีพลังพิเศษซึ่งมักจะทำให้เล่นได้ดีจนเอาชนะพวกเขาได้หลายต่อหลายครั้งในระยะหลัง"

"นับเป็นการเริ่มศักราชใหม่ที่ยอดเยี่ยม ร่างกายของผมฟิตสมบูรณ์สามารถเล่นแมตช์ยาวๆได้สบาย บางครั้งเวลาตีแรลลีนานๆแล้วได้แต้มมาจะรู้สึกดีมากเลย มันเหมือนเป็นการพิสูจน์ว่าร่างกายของผมแข็งแกร่งกว่าคู่ต่อสู้"

ทั้งนี้ เมอร์เรย์ ซึ่งไปซุ่มฝึกซ้อมหนักที่ฟลอริดามาถึง 4 สัปดาห์เตรียมลงแข่งเทนนิสเอทีพี เวิลด์ ทัวร์รายการแรกของฤดูกาล "กาตาร์ เอ็กซอน โมบิล" ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ในวันจันทร์ที่ 5 มกราคมนี้พร้อมๆกับ นาดาล และ เฟเดอเรอร์ ก่อนที่ในสัปดาห์ถัดไปนักเทนนิสชื่อดังทั้งหมดจะไปรวมตัวกันที่เมืองเมลเบิร์นเพื่อลงแข่งออสเตรเลียน โอเพน
กำลังโหลดความคิดเห็น