xs
xsm
sm
md
lg

เงินเรื่องเล็ก!! "ยอโควิช" ขอแย่งมือ 2 "เฟด" ก่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์-โนเล่(รอแซงมานานแล้ว)
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวเซอร์เบียประกาศไม่ลงแข่งเทนนิสแมตช์พิเศษ 6 คนที่เมืองอาบู ดาบี สหรัฐเอมิเรตส์ในช่วงปีใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมลงเก็บแต้มแซง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกชาวสวิสฯให้ได้ในรายการบริสเบน อินเตอร์เนชันแนล ที่ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 4-12 มกราคมนี้

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า "โนเล่" ยอโควิช อาจจะลงเเข่งเทนนิสแมตช์พิเศษชิงเงินรางวัลมหาศาล(แต่ไม่มีแต้มสะสม)ร่วมกับ ราฟาเอล นาดาล ,โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ แอนดี เมอร์เรย์ ที่เมืองอาบู ดาบี ในวันปีใหม่

ทว่าล่าสุด หนุ่มเซิร์บวัย 21 ปี ยืนยันว่า หลังเทศกาลคริสต์มาสสิ้นสุดลงจะลัดฟ้าไปออสเตรเลียทันทีเพื่อปรับสภาพก่อนลงแข่งบริสเบน อินเตอร์เนชันแนล

"เฟเดอเรอร์ กับ นาดาล ไม่ได้ผูกขาดความยิ่งใหญ่ในวงการอีกต่อไปแล้ว ทุกวันนี้มีผู้เล่นชั้นยอด 6-7 คนที่สามารถพลิกชนะกันได้ตลอดเวลา" แชมป์ออสเตรเลียน โอเพน และ มาสเตอร์ส คัพ ประจำปี 2008 เผย "ผมมั่นใจว่าตัวเองมีสิทธิ์ขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกได้ในปีหน้าหรือ 2 ปีข้างหน้านี้ นี่คือเป้าหมายที่ผมฝันมาตลอด และตอนนี้โอกาสมาถึงแล้วผมเลยต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมเต็มที่"

ทั้งนี้ ยอโควิช ซึ่งมีคะเเนนสะสมชายเดี่ยวตามหลัง "เฟดเอ็กซ์" แค่ 10 แต้มมีโอกาสแซงขึ้นไปเป็นมือ 2 ของโลกทันทีหลังจบสัปดาห์แรกของฤดูกาล 2009

เนื่องจาก ยอโควิช ลงแข่งที่บริสเบนในฐานะมือ 1 ของรายการโดยมี โจ-วิลฟรีด ซองกา มือ 6 ของโลกจากฝรั่งเศสเป็นมือ 2 ของรายการ ขณะที่ เฟเดอเรอร์ พบศึกหนักลงแข่งรายการกาตาร์ เอ็กซอน โมบิล ที่กรุงโดฮาในฐานะมือ 2 ของรายการตามหลัง นาดาล มือ 1 โลก อีกทั้งยังมีแอนดี เมอร์เรย์ แชมป์เก่ามือ 4 ของโลกและแอนดี รอดดิก มือ 8 ของโลกเข้าร่วมชิงชัยด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น