xs
xsm
sm
md
lg

"เฟเดอเรอร์" เร่งประเดิมปี 2009 หวังทวงมือ 1 คืน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ เตรียมลงสนามในวันขึ้นปีใหม่
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แร็กเกตมือทองชาวสวิส ประกาศว่าจะกลับมาสู้ศึกฤดูกาล 2009 เร็วกว่ากำหนดเดิม โดยมีเป้าหมายชิงบัลลังก์หมายเลข 1 ของโลกคืนมาจากคู่ปรับตัวฉกาจอย่าง ฟราเอล นาดาล ให้จงได้

หลังครองตำแหน่งนักหวดชายอันดับ 1 ของโลกมานานถึง 5 ปี “เฟด-เอ็กซ์” ก็ถูก “เอล มาทาดอร์” เขี่ยตกบัลลังก์ในฤดูกาล 2008 ซึ่งทำให้นักเทนนิสจากแดนนาฬิกาเตรียมลงแข่งในรายการพิเศษที่อาบู ดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่มี นาดาล และนักหวดในกลุ่มท็อป 10 อีก 4 คนร่วมชิงชัยระหว่างวันที่ 1-3 มกราคมนี้

โดย เฟเดอเรอร์ ให้เหตุผลที่จะลงหวดในทัวร์นาเมนต์ ที่ซาเยด สปอร์ตส ซิตี ใน อาบู ดาบี อินเตอร์เนชันแนล เทนนิส คอมเพล็กซ์ ว่า “ผมไม่เคยเริ่มต้นฤดูกาลเร็วขนาดนี้มาก่อน แต่คราวนี้ผมจะเริ่มเล่นรายการแรกตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม”

“ผมรอเวลาที่จะลงแข่งทัวร์นาเมนต์นี้เช่นเดียวกับรายการอื่นตลอดปี 2009 ที่เต็มไปด้วยความท้าทายรออยู่ข้างหน้า ซึ่งการได้เผชิญหน้ากับมัน ฝึกซ้อมอย่างหนัก และทำหน้าที่ในสนามให้ดีที่สุดนับเป็นสิ่งที่ผมรักมากในการเล่นอาชีพ”

สำหรับนักหวดลูกสักหลาดที่จะประลองฝีมือในศึกเปิดศักราชใหม่ที่ยูเออี นอกเหนือจาก เฟเดอเรอร์ กับ นาดาล แล้วยังมีผู้เล่นชั้นนำอย่าง แอนดี เมอร์เรย์, นิโคไล ดาวีเดนโก, แอนดี ร็อดดิก และ เจมส์ เบล็ค มาร่วมชิงเงินรางวัลชนะเลิศ 250,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 875,000 บาท) ด้วย

ทั้งนี้ เฟด-เอ็กซ์ มีโปรแกรมลงสนามในเอทีพีทัวร์ 2009 อย่างเป็นทางการในรายการ "กาตาร์ เอ็กซอน โมบิล โอเพน" ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 5-10 มกราคม
กำลังโหลดความคิดเห็น