xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" อาจรับ 5,000 ล้านทั้งที่ไม่ต้องตีเทนนิส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายหน้ารุมทึ้ง
อาจจะยังไม่เคยได้แชมป์แกรนด์สแลม แต่ แอนดี เมอร์เรย์ ยอดนักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวสกอตกำลังถูกบริษัทห้างร้านรวมทั้งนายหน้ายักษ์ใหญ่ของโลกไล่ล่าดึงตัวไปเป็นพรีเซนเตอร์ ซึ่งหากการติดต่อพูดคุยเป็นไปอย่างราบรื่นเชื่อว่า รองแชมป์ยูเอส โอเพนอาจได้เงินก้อนโต 100 ล้านปอนด์หรือราว 5,100 ล้านบาททั้งที่ฤดูกาล 2009 ยังไม่เริ่มต้นขึ้นด้วยซ้ำ

เมอร์เรย์ มีสัญญาอยู่กับบริษัท เอซ กรุป แต่ตอนนี้มีบริษัทนายหน้ายักษ์ใหญ่แห่ยื่นข้อเสนอเข้ามามากมายไม่ว่าจะเป็น ครีเอทีฟ อาร์ทิสต์ส เอเยนซี(CAA), ลาการ์กแดร์ กรุป(Lagardere Group) และไอเอ็มจี(IMG)ซึ่งปัจจุบันเป็นนายหน้าให้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล

โดยหนังสือพิมพ์ เดอะ ไทม์ เผยว่า ครีเอทีฟ อาร์ทิสต์ส เอเยนซี ได้ยื่นข้อเสนอเข้ามาก้อนโตที่สุด ซึ่งว่ากันว่ามีมูลค่าพอๆกับที่ ทอม ครูซ และ สตีเวน สปีลเบิร์ก ดาราและผู้กำกับชื่อดังได้รับเลยทีเดียว

สำหรับ ไอเอ็มจี(IMG) ยังไม่มีการเปิดเผยว่ายื่นข้อเสนอแบบใดให้ เมอร์เรย์ แต่เราอาจเทียบเคียงได้กับกรณีของ เฟเดอเรอร์ ที่พวกเขาติดต่องานให้ได้มากถึง 127 ล้านปอนด์(6,500 ล้านบาท) อีกทั้งในปีหน้ายังเดินเรื่องให้นักเทนนิสมือ 2 ของโลกเซ็นสัญญา 10 ปีกับไนกี มูลค่าถึง 130 ล้านปอนด์(6,600 ล้านบาท) ทำเอาตอนนี้ เฟดเอ็กซ์ เข้าไปติดบุคคลร่ำรวยที่สุด 300 อันดับแรกของสวิสเซอร์แลนด์เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ เมอร์เรย์ เตรียมลงแข่งเทนนิสรายการพิเศษ(ไม่มีผลต่อคะเเนนสะสม) แคปิตาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 เหรียญสหรัฐฯ(8.5ล้านบาท)ที่กรุงอาบู ดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในวันที่ 1 มกราคม 2009 ที่จะถึงนี้ร่วมกับ ราฟาเอล นาดาล ,โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ,นิโคไล ดาวิเดนโก ,แอนดี รอดดิก และ เจมส์ เบล็ก 2 คู่หูชาวอเมริกัน

จากนั้นสัปดาห์ต่อไปมีโปรแกรมลงป้องกันแชมป์รายการ กาตาร์ เอ็กซอน โมบิล โอเพน ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น