xs
xsm
sm
md
lg

‘เฟด-เอ็กซ์’ เตรียมตัวน้อยตกรอบ 3 ที่มอนติ-คาร์โล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกชาวสวิสรับเตรียมตัวน้อยจึงหยุดเส้นทางในศึกเทนนิส มอนติ-คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส ไว้เพียงแค่รอบสาม หลังเสียท่า สตานิสลาส วาวรินกา เพื่อนร่วมชาติ 0-2 เซต
เฟด-เอ็กซ์ ฮันนีมูนเพลิน ?
ศึกเทนนิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ รายการ มอนติ-คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส เป็นการแข่งบนคอร์ตดิน ชิงรางวัลรวม 2.75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 95 ล้านบาท) ที่นครมอนติคาร์โล ราชรัฐโมนาโก เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน 2552

ในการแข่งขันรอบสามปรากฏว่ามีเหตุการณ์พลิกล็อกเกิดขึ้นเมื่อ สตานิสลาส วาวรินกา มือ 13 ของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์ พิชิตชัยเหนือ โรเจอร์ เฟเดอร์เรอร์ ที่มาแข่งในฐานะไวลด์การ์ด 2-0 เซต 6-4, 7-5 โดยสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา “เฟด-เอ็กซ์” เพิ่งจูงมือ เมียร์กา วาฟริเนค แฟนสาวเข้าพิธีวิวาห์ไปหมาดๆ

ภายหลัง เฟเดอเรอร์ ซึ่งยังปราศจากแชมป์ในปี 2009 ให้สัมภาษณ์กับ “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “ผมเตรียมตัวไม่เพียงพอก่อนมาแข่งที่นี่ จึงไม่สามารถโทษใครได้ ตอนนี้ผมรู้แล้วว่าตัวเองต้องพยายามในการฝึกซ้อมเพื่อกลับมาเล่นให้แข็งแกร่งในทัวร์นาเมนต์ที่โรม (ระหว่างวันที่ 27 เม.ย.-3 พ.ค.)”

“ผมไม่ได้กังวลอะไรนัก เพราะผมก็ไม่ได้คาดหวังไว้สูงในรายการที่มอนติ-คาร์โล ผมไม่ได้คาดว่าจะสยบทุกคนที่นี่ลงได้ สองแมตช์ที่ผ่านมาให้ข้อมูลอะไรบางอย่างมากกว่าความมั่นใจ อย่างไรก็ตาม ผลการแข่งขันในวันนี้มันออกมาไม่ดีนัก” อดีตมือ 1 ของโลกทิ้งท้าย
 
ส่วนการแข่งขันในคู่ระหว่าง แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกจากสหราชอาณาจักร กับ ฟาบิโอ ฟอกนินี มือควอลิฟายชาวอิตาเลียน เป็นอันต้องยุติการแข่งขันกลางครัน เนื่องจากมีพายุฝนถล่มลงมาขณะที่ เมอร์เรย์ นำอยู่ 7-6, 1-0 เกม

ผลเทนนิส มอนติ-คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส รอบสาม
โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย / มือ 3) ชนะ อัลเบิร์ต มอนตาเนส (สเปน) 2-1 เซต 6-1, 6-7 (4/7), 6-0
สตานิสลาส วาวรินกา (สวิตเซอร์แลนด์ / มือ 13) ชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์ / มือ 2) 2-0 เซต 6-4, 7-5
อันเดรียส เบ็ค (เยอรมนี) ชนะ ฮวน โมนาโก (อาร์เจนตินา) 2-1 เซต 3-6, 6-2, 7-5
เฟอร์นานโด เบอร์ดาสโก (สเปน / มือ 7) ชนะ ดาวิด เฟร์เรร์ (สเปน / มือ 10) 2-0 เซต 6-2, 6-1
กำลังโหลดความคิดเห็น