xs
xsm
sm
md
lg

ระบบพิศวง ‘ยอโควิช’ ส่อเสียมือ 3 โลกให้ ‘เมอร์เรย์’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช ส่อเสียตำแหน่งมือวางอันดับ 3 ของโลกให้แก่ แอนดี เมอร์เรย์ ในสัปดาห์หน้า หลังจากปราชัยแก่ “คิง ออฟ เคลย์” ราฟาเอล นาดาล ในรอบชิงชนะเลิศ โรม มาสเตอร์ส คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แม้ โนวัค ยอโควิช กำลังโชว์ผลงานบนคอร์ตดินได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศที่มอนติ คาร์โล สัปดาห์ที่แล้วก่อนพ่าย ราฟาเอล นาดาล รวมถึงบด โรเจอร์ เฟเดอเดอร์ มือ 2 ของโลกชาวสวิสในรอบตัดเชือก โรม มาสเตอร์ส แต่สุดท้ายก็มาแพ้ “คิง ออฟ เคลย์” อีกที่โรม

ทำให้มีรายงานว่า ยอโควิช กำลังจะเสียมือ 3 ของโลก เนื่องจากรายการ โรม มาสเตอร์ส นักหวดลูกสักหลาดจากเซอร์เบีย มีดีกรีเป็นถึงแชมป์เก่า การพลาดท่าได้แค่รองแชมป์ทำให้ ยอโควิช จะเสียไปถึง 400 แต้มในการคิดคะแนน (ระบบใหม่) สัปดาห์หน้า นั่นหมายความว่า แอนดี เมอร์เรย์ เตรียมฉลองอายุครบ 22 ปีล่วงหน้า (วันที่ 15 พฤษภาคม) ด้วยการขึ้นเป็นมือ 3 แทน แม้เขาจะหยุดเส้นทางที่โรมไว้เพียงแค่รอบสองก็ตาม

โดยปัจจุบัน เมอร์เรย์ รั้งอันดับ 4 ของโลก มีอยู่ 9,050 คะแนน ตามหลัง ยอโควิช เพียงแค่ 110 แต้มเท่านั้น ซึ่งถ้าดาวรุ่งชาวสกอตติชได้ขึ้นถึงมือ 3 ของโลกจะทำให้ เมอร์เรย์ มีอันดับสูงสุดในประวัติศาสตร์วงการเทนนิสสหราชอาณาจักร เพราะก่อนหน้านี้ ทิม เฮนแมน และ เกร็ก รูเซดสกี เคยขึ้นถึงมือ 4 ของโลกเท่านั้น

สำหรับบรรดานักหวดหัวแถวของโลกทั้ง นาดาล, เฟด-เอ็กซ์, ยอโควิช รวมถึง เมอร์เรย์ เตรียมเดินทางไปทำการแข่งขัน เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ มาสเตอร์ส 1000 รายการ มาดริด มาสเตอร์ส ในวันที่ 8 พ.ค. ที่ฝ่ายจัดการแข่งขันยอมทุ่มเงินถึง 200 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7 พันล้านบาท) สร้าง “แมจิก บ็อกซ์” สนามเทนนิสแห่งใหม่ขึ้นมากลางเมืองหลวงประเทศสเปน
ยอโควิช จ่อเสียมือ 3 เพราะพิษพ่ายที่โรม
เมอร์เรย์ ว่าที่มือ 3 โลกคนใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น