xs
xsm
sm
md
lg

"โนวัค" จ้างอดีตโค้ช "มุสเตอร์" ช่วยเพิ่มความแกร่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค หมดเเรงให้เห็นหลายแมตช์
โนวัค ยอโควิช ยอดนักเทนนิสเซิร์บมือ 3 ของโลกตัดสินใจจ้าง เก็บฮาร์ด ฟิล-กริตส์ช์ อดีตโค้ชของ โทมัส มุสเตอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวออสเตรียมาติวเข้มการเล่นบนคอร์ตดินและเพิ่มความแข็งแกร่งของร่างกาย

เริ่มต้นฤดูกาล 2008 มา 4 เดือนเศษ ยอโควิช วัย 21 ปีโชว์ฟอร์มสม่ำเสมอพอใช้คว้าแชมป์ ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิป ประเดิมไปแล้ว 1 รายการ จากนั้นเมื่อสัปดาห์ก่อนแพ้ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกในรอบชิงชนะเลิศ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส นับเป็นผลงานที่ดีก่อนสู้ศึกแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ในอีก 4 สัปดาห์ข้างหน้า

ล่าสุด "เจ้าจ็อกเกอร์" ตัดสินใจเพิ่มความหลากหลายในการเล่นบนคอร์ตดินรวมทั้งเพิ่มความแกร่งของร่างกายด้วยการจ้าง เก็บฮาร์ด ฟิล-กริตส์ช์ อดีตโค้ชของ โทมัส มุสเตอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวออสเตรียมาร่วมงาน

"เรื่องสภาพร่างกายเป็นสิ่งจำเป็นมากๆในช่วงหนึ่งเดือนข้างหน้านี้ ซึ่งสำหรับผมแล้วยอมรับว่ายังมีปัญหาอยู่" แชมป์ออสเตรเลียน โอเพน ปี 2008 กล่าว "จากนี้ผมต้องลงเล่นอีก 3 รายการ (โรม,เบลเกรด,มาดริด) ติดต่อกัน ก่อนที่ เฟรนช์ โอเพน จะมาถึง ใครๆก็รู้ว่ามันเป็นงานเหนื่อยจริงๆ ผมจึงต้องรีบตัดสินใจทำอะไรสักอย่าง ซึ่งข้อสรุปที่ได้คือการจ้างโค้ชมาช่วยเสริมด้านนี้"

"ผมพยายามเสมอในการพัฒนาตนเองให้ดีขึ้นในทุกๆด้าน ดังนั้นเมื่อผมรู้สึกว่าตนเองไม่สามารถเรียนรู้อะไรจากสต้าฟโค้ชที่มีอยู่ได้อีก ผมก็จำเป็นต้องหาสิ่งใหม่" ยอโควิช ซึ่งมี มาเรียน วาจ์ดา เป็นโค้ชมาตั้งแต่สมัยเล่นเยาวชน ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ยอโควิช มีโปรแกรมลงป้องกันแชมป์ โรม มาสเตอร์ส ในสัปดาห์นี้ ก่อนจะไปแข่งขัน เซอร์เบีย โอเพน ที่บ้านเกิด จากนั้นต่อไปแข่ง มาดริด มาสเตอร์ส และปิดท้ายฤดูกาลคอร์ตดินที่เฟรนช์ โอเพน ที่จะเปิดฉากวันที่ 25 พฤษภาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น