xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์-โนวัค" ลั่นพิชิต "นาดาล" ที่กรุงโรม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ - นาดาล - ยอโควิช
โรเจอร์ เฟเดอรอร์ ยอดนักเทนนิสสวิสมือ 2 ของโลกและ โนวัค ยอโควิช หวดเซอร์เบียมือ 3 ของโลกประกาศชัดพร้อมโค่น ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปน ในศึกเทนนิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ โรม มาสเตอร์ส ในสัปดาห์นี้

ศึกเทนนิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ มาสเตอร์ส 1000 "อินเตอร์นาซิโอนาลี บีเอ็นแอล ดิตาเลีย มาสเตอร์ส" หรือ โรม มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 2,750,000 ยูโร (ประมาณ 93.76 ล้านบาท) ที่สนามเคลย์คอร์ต กรุงโรม ประเทศอิตาลี เตรียมเปิดฉากแข่งขันในวันจันทร์ที่ 27 เมษายนนี้ ซึ่งแน่นอนว่าเต็งแชมป์เป็นใครไม่ไม่ได้นอกจาก "ราชันคอ์รตดิน" ราฟาเอล นาดาล แชมป์ เฟรนช์ โอเพน 4 สมัยที่มีสถิติสุดยอดชนะ 143 แมตช์แพ้ไปเพียง 4 แมตช์บนคอร์ตดินนับตั้งแต่ปี 2005 แถมในคืนนี้(26 เม.ย.) ยังจะลงชิงชนะเลิศ บาร์เซโลนา โอเพน กับ นิโคไล ดาวิเดนโก จากรัสเซีย

ล่าสุด โรเจอร์ เฟเดอรอร์ และ โนวัค ยอโควิช แชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้วออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความเป็นไปได้ในการล้ม นาดาล ที่โรม

“ตลอดฤดูกาลนี้ผมยังเสิร์ฟได้ไม่ดีเลย รู้สึกว่ายังตีได้ไม่เข้าจุดกระทบที่ต้องการ จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเรียกลูกเสิร์ฟกลับมาให้เร็วที่สุดเพื่อต่อกรกับคู่ต่อสู้ซึ่งรวมถึงนาดาล" เฟเดอเรอร์ กล่าว

ด้าน ยอโควิช ที่เพิ่งแพ้ นาดาล ในรอบชิงชนะเลิศ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส กล่าวว่า "ผมต้องเชื่อมั่นในตนเองมากกว่าเดิม นี่แหละคือกุญแจสู่การพิชิตนาดาล"

“ผมต้องตั้งสมาธิในแต่ละเเต้มให้มากขึ้น เพราะ นาดาล เล่นสุดชีวิตในทุกๆแต้ม วิ่งไล่ไม่ยอมหยุด หากหวังจะเอาชนะเขาได้ก็จำเป็นต้องอดทนตีโต้นานๆ ดังนั้นเรื่องความฟิตจึงเป็นสิ่งสำคัญ”

สำหรับ นาดาล ได้แชมป์โรม มาสเตอร์ส 3 สมัยในปี 2005-2007 โดยปีที่แล้วพ่ายให้กับ ฮวน คาร์ลอส เฟอร์เรโร รุ่นพี่ชาวสเปนในรอบ 2 ส่วน เฟเดอรอร์ ทำได้ดีที่สุดคือการเข้าชิงชนะเลิศเมื่อปี 2003 และ 2006 ด้าน ยอโควิช เป็นแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น