xs
xsm
sm
md
lg

ใจบุญ!! "นาดาล" สละเเร็กเกตช่วยคนด้อยโอกาส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซานตานา(ซ้าย) ช่วยหวดรุ่นหลานสร้างกุศล
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลกอาศัยเวลาว่างก่อนลงแข่งขันที่ บาร์เซโลนา นำแร็กเกตบาโบแร็ตที่ใช้คว้าแชมป์ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส สมัยที่ 5 เมื่อสัปดาห์ก่อนไปแลกกับไม้เทนนิสรุ่นเก่าที่ มาโนโล ซานตานา ใช้คว้าแชมป์วิมเบิลดันปี 1966 เพื่อนำเเร็กเกตโบราณดังกล่าวไปประมูลนำเงินเข้า"มูลนิธิราฟาเอล นาดาล ช่วย"เหลือผู้ด้อยโอกาสต่อไป

หลังจากวันอาทิตย์ที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา นาดาล วัย 22 ปี โชว์ฟอร์มสมราคามือ 1 ของโลกเอาชนะ โนวัค ยอโควิช มือ 3 ชาวเซอร์เบีย 2-1 เซตคว้าแชมป์ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส สมัยที่ 5 ติดต่อกันเพิ่มความมั่นใจก่อนลงป้องกันแชมป์ เฟรนช์ โอเพน ในอีก 5 สัปดาห์ข้างหน้า

ล่าสุด "เอล มาทาดอร์" นำแร็กเกตบาโบแร็ตสีเหลืองที่ใช้โค่น ยอโควิช มาแลกกับไม้เทนนิสรุ่นเก่ายี่ห้อดันล็อปที่ มาโนโล ซานตานา ตำนานนักหวดรุ่นพ่อใช้คว้าแชมป์วิมเบิลดันในปี 1966 เพื่อนำเเร็กเกตคลาสสิคดังกล่าวไปประมูลนำเงินเข้า "มูลนิธิราฟาเอล นาดาล" ช่วยเหลือผู้พิการ คนอพยพเข้าเมือง และเด็กด้อยโอกาสต่อไป

พร้อมกันนี้ นาดาล กล่าวติดตลกกับ ซานตานา ว่า "คุณคงไม่ขัดข้องนะที่แร็กเกตของผมมีประวัติศาสตร์ฝังอยู่ไม่เท่าแร็กเกตไม้ของคุณ"

สำหรับ เทนนิส เอทีพี เวิลด์ทัวร์ “บาร์เซโลนา โอเพน” ชิงเงินรางวัล 1.99 ล้านยูโร (ราว 94 ล้านบาท) ซึ่งแข่งขันกันที่กันอยู่ในเวลานี้ นาดาล มือ 1 ของรายการได้บายในรอบแรกและมีโปรแกรมพบกับ เฟเดริโก กิล จากโปรตุเกสในรอบ 2 ในวันนี้(22 เม.ย.)

ชมคลิปวีดีโอ นาดาล แลกแร็กเกตกับ ซานตานา ในบรรยากาศชื่นมื่น




กำลังโหลดความคิดเห็น