xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์-โนวัค" ซึ้งใจหวดหาทุนช่วยเพื่อนผู้ล่วงลับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ชักภาพกับคุณพ่อคุณแม่ของ เฟเดริโก
โรเจอร์ เฟเดอรอร์ ,โนวัค ยอโควิช และ แอนดี เมอร์เรย์ ยอดนักเทนนิสมือ 2 , 3 และ 4 ของโลกนำทีมนักหวดชื่อดังลงเล่นเทนนิสการกุศลระดมเงินช่วยครอบครัวของ เฟเดริโก ลุซซี อดีตนักเทนนิสชาวอิตาลีที่เสียชีวิตจากโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวเมื่อปีที่แล้ว

ปลายปีก่อนวงการเทนนิสโลกถึงคราวสูญเสียเมื่อ เฟเดลิโก ลุซซี นักเทนนิสวัย 28 ปีชาวอิตาลีซึ่งเล่นระดับเยาวชนมาพร้อมๆกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวหรือ ลูคีเมีย ส่งผลให้หลังจากนั้นญาติสนิทมิตรสหายช่วยกันก่อตั้งมูลนิธิ "เฟเดลักซ์" เพื่อระลึกถึงลุซซี รวมทั้งหาทุนช่วยเหลือผู้ป่วยรายอื่นๆต่อไป

ล่าสุดในโอกาสของการแข่งขัน เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ โรม มาสเตอร์ส เวียนมาแข่งขันกันในอาทิตย์นี้ สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โรเจอร์ เฟเดอรอร์ ,โนวัค ยอโควิช , แอนดี เมอร์เรย์ ,ทอมมี โรเบรโด ,มารัต ซาฟิน ,โปติโต สตาราเช,อันเดรียส เซปปิ ,ซิโมเน โบเลลลี และ ฟิลิปโป โวลันดรี ได้ร่วมกันจัดเทนนิสแมตช์พิเศษเพื่อระดมทุนช่วยมูลนิธิ "เฟเดลักซ์" ด้วย โดยงานนี้ คุณพ่อเมาริซิโอ และ คุณแม่เปาลา ของ ลุซซี ให้เกียรติมาร่วมงาน

หลังแข่งขันเสร็จสิ้น เฟดเอ็กซ์ ออกมาเผยว่า “ยินดีอย่างยิ่งที่ได้เล่นเทนนิสโดยได้รู้ว่า เฟเดริโก กำลังยิ้มให้เราจากบนสวรรค์”

ด้าน "โนเล" ยอโควิช เผย “เราต้องช่วยกันทำให้มูลนิธินี้เข้มแข็งเพื่อต่อสู้กับ ลูคิเมีย ใครก็ตามที่รู้จัก ลุซซี จะต้องมีความสุขมากถ้าได้มาช่วยกันหาทุนในวันนี้ เขาเป็นคนดี ผมไม่เคยลืมรอยยิ้มจริงใจที่เขามอบให้"

ทั้งนี้เทนนิส โรม มาสเตอร์ส ราฟาเอล นาดาล , โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ,โนวัค ยอโควิช ,แอนดี เมอร์เรย์ และมือวางรวม 8 คนได้บายในรอบแรกและเตรียมลงแข่งรอบ 2 ในวันนี้และพรุ่งนี้
เมอร์เรย์ - โบเลลลี
ยอโควิช ฮาทุกโอกาส
เฟเดริโก ลุซซี
กำลังโหลดความคิดเห็น