xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" เข่น "ยอโควิช" ซิวแชมป์โรม มาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล คว้าแชมป์อีกรายการ
ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตมือ 1 ของโลกชาวสเปน คว้าแชมป์โรม มาสเตอร์ส เป็นสมัยที่ 4 หลังหวดเอาชนะ โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกชาวเซอร์เบีย 2 เซตรวด ในการแข่งนัดชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการ โรม มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 2.45 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 84 ล้านบาท) ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม 2552 (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ

ปรากฏว่า ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกจากสเปน คว้าชัยชนะบนคอร์ตดินเป็นแมตช์ที่ 30 ติดต่อกันซึ่งกินเวลากว่าปี หลังเข่น โนวัค ยอโควิช 2-0 เซต 7-6 (7/2), 6-2 โดยนักหวดวัย 22 ปีคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 4 และเป็นแชมป์ประเภทมาสเตอร์ ซีรีส์ รายการที่ 15 ของการเล่นอาชีพ ทำสถิติมากที่สุดเป็นรองเพียง อังเดร อากัสซี ตำนานนักหวดชาวอเมริกันที่ทำไว้ 17 รายการ ส่วนนักเทนนิสชาวเซิร์บไม่สามารถป้องกันแชมป์ได้ต้องเสียตำแหน่งมือ 3 ของโลกไปให้แก่ แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดจากสกอตแลนด์

นาดาล เปิดเผยหลังคว้าแชมป์ว่า "ผมเริ่มต้นได้ดีตั้งแต่แรก เขา(ยอโควิช) นำก่อน 40-15 แต่ผมสามารถเอาชนะได้ซึ่งมันสำคัญมาเพราะเป็นการเบรกเสิร์ฟครั้งแรกของเกม แต่หลังจากนั้นการรีเทิร์นลูกกลับทำได้ยากเพราะบอลกระดอนสูงและยิ่งเขาเสิร์ฟลูกแรกด้วยมันก็ยิ่งยากมากๆ"

ส่วน ยอโควิช ออกมาชมคู่แข่งว่า "เขาเอาชนะความกดดันได้ดีกว่าผม นั้นคือสาเหตุว่าทำไมเขาจึงเป็นนักเทนนิสดีที่สุดของโลกในเวลานี้"

ผลเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ โรม มาสเตอร์ส ประเทศอิตาลี ชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ
ราฟาเอล นาดาล (สเปน / มือ 1) ชนะ โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย / มือ 3) 2-0 เซต 7-6 (7/2), 6-2
กำลังโหลดความคิดเห็น