xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชชี้ "นาดาล" อาจชวดช่วยสเปนลุ้นแชมป์เดวิส คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โทนีเป็นห่วงร่างกายหลานชาย
โทนี นาดาล โค้ชและลุงแท้ๆของ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสเปนเปิดเผยว่า หลานชายของเขาอาจต้องถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสเดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศที่ทีมชาติ "กระทิงดุ"สเปนจะต้องบุกไปเยือน "ฟ้า-ขาว"อาร์เจนตินาระหว่างวันที่ 21-23 พฤศจิกายนนี้อีก 1 รายการ หากอาการเอ็นเข่าขวาอักเสบไม่ดีขึ้นภายในวันสองวันนี้

เมื่อวันอังคารที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นาดาล ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสส่งท้ายปีรายการ มาสเตอร์ส คัพ ซึ่งกำลังจะเปิดฉากขึ้นที่นครเซี่ยงไฮ้ในวันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายนนี้ โดยให้เหตุผลว่าต้องการพักสภาพร่างกายให้พร้อมลงรับใช้ทีมชาติสเปนบุกไปเยือนอาร์เจนตินา

แต่หลังจากแพทย์ประจำสหพันธ์เทนนิสสเปนออกมาเผยว่า นาดาล มีอาการเอ็นเข่าขวาอักเสบทำให้ล่าสุด โทนี นาดาล คุณลุงยอดโค้ชออกมาแสดงความกังวลว่า หลานชายยอดหวดมือ 1 ของโลกอาจต้องสละสิทธิ์ในเดวิส คัพ อีก 1 รายการ

"ราฟาถอนตัวจากมาสเตอร์ส คัพ เพราะต้องการรับใช้ชาติในเดวิส คัพมากกว่า แต่ทำไปทำมาอาการบาดเจ็บของเขามันรุนเเรงกว่าที่คิด" โทนี นาดาล พูดถึงหลานชาย "2-3วันนี้คงต้องรอดูกันว่าหัวเข่าของเขาจะดีขึ้นหรือไม่"

"ถ้าเข่าขวาของเขาไม่ดีขึ้น เอมิเลียโน ซานเชซ กัปตันทีมชาติสเปนคงจะไม่เรียกตัวไปช่วยทีมบุกไปเยือนอาร์เจนตินาเเน่นอน" คุณลุงโทนียอมรับความจริง

ทั้งนี้ อารการบาดเจ็บทั่วกายไล่ตั้งแต่หัวเข่า,ฝ่าเท้า,และเเขนของ นาดาลเป็นผลมาจากการกรำศึกหนักตลอดฤดูกาล 11 เดือน โดยในปี 2008 หวดดุจากมายอร์กาลงเล่นไปแล้วทั้งหมด 111 แมตช์แบ่งเป็นประเภทเดี่ยว 93 แมตช์และคู่อีก 18 แมตช์
กำลังโหลดความคิดเห็น