xs
xsm
sm
md
lg

‘ปอโตร’ พลิกโค่น ‘ร็อดดิก’ รักษาแชมป์เลกก์เมสัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักหวดลูกสักหลาดดาวรุ่งชาวอาร์เจนไตน์พลิกกลับมาคว้าชัยเหนือ แอนดี ร็อดดิก 2-1 เซต รักษาตำแหน่งแชมป์เลกก์ เมสัน เทนนิส คลาสสิก เอาไว้ได้
เดล ปอโตร ป้องกันแชมป์สำเร็จ
เทนนิสเอทีพี ทัวร์ เลกก์ เมสัน เทนนิส คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 1,402,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 47 ล้านบาท) ที่วอชิงตัน ดี.ซี. ประเทศสหรัฐอเมริกา ประเภทชายเดี่ยวเดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เป็นการพบกันของ “แชมป์เก่า” ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร กับ แอนดี ร็อดดิก ซึ่งถูกยกให้เป็นมือ 1 ของรายการ โดยเซตแรกนักเทนนิสขวัญใจชาวอเมริกันเบิกร่องไปได้ก่อน 6-3 แต่มือ 2 ของรายการไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ไล่เจ๊าได้ที่ 7-5 เกม มาตัดสินในเซตสุดท้ายปรากฏว่าต้องดวลถึงไทเบรก และหนุ่มวัย 20 ปี อาศัยลูกเสิร์ฟอันเป็นทีเด็ดเก็บชัย 7-6 (8/6) ใช้เวลาการแข่งขันไปถึง 2 ชั่วโมงครึ่งสำหรับ 3 เซต

จากชัยชนะแมตช์นี้ส่งให้ เดล ปอโตร รับเงินรางวัลไป 3 แสนเหรียญสหรัฐ (ราว 10 ล้านบาท) จากการเป็นแชมป์ที่ 2 ของปี หลังประสบความสำเร็จสูงสุดที่นิวซีแลนด์ เมื่อเดือนมกราคม และนี่ก็เป็นแชมป์ลำดับที่ 6 ในเอทีพี ทัวร์ ของมือวางอันดับ 5 ของโลกด้วย

ภายหลัง เดล ปอโตร ที่เสิร์ฟไป 19 เอซในรอบชิงชนะเลิศ ให้สัมภาษณ์ในเบื้องต้นผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “มันจบลงจนได้ ในรอบชิงชนะเลิศมีความแตกต่างกันเพียงนิดเดียวเท่านั้น โชคชะตาเพียงแค่ครั้งเดียวสามารถทำให้คุณเป็นผู้ชนะได้เหมือนกัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น