xs
xsm
sm
md
lg

"รอดดิก" ปลื้มพบ "โอบามา" เล่นน้องหมาท่านผู้นำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอดดิก ได้เข้าทำเนียบขาวเป็นครั้งแรก
แอนดี รอดดิก ยอดนักเทนนิสมือ 5 ของโลก เดินทางเข้าพบ บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ณ ห้องทำงานรูปไข่ ในทำเนียบขาว กรุง วอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อวันอังคารที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยรองแชมป์ วิมเบิลดัน 2009 เผยการได้พบผู้นำสูงสุดของประเทศคือเป็นประสบการณ์ที่เท่ที่สุดในโลก ซึ่งยิ่งสุดยอดมากขึ้นเมื่อได้เล่นกับ "เจ้าโบ" ซึ่งถือเป็น "สุนัขหมายเลขหนึ่ง" ของแดนเสรีภาพ

หลังจากพ่ายแพ้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ในรอบชิงชนะเลิศ วิมเบิลดัน เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา รอดดิก วัย 26 ปีซึ่งกลับมาลงสนามแข่งขัน เลก เมสัน คลาสสิค ที่ วอชิงตัน ดี.ซี. ได้รับเกียรติเข้าพบ ประธนานาธิบดี บารัค โอบามา ซึ่งนับเป็นการเยี่ยมชมทำเนียบขาวเป็นครั้งแรกในชีวิตเมื่อวันอังคารที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา จากการรายงานของ www.whitehouse.gov เว็บไซต์รัฐบาลสหรัฐฯ

โดยในปี 2003 รอดดิก น่าจะได้รับเชิญจาก จอร์จ ดับเบิลยู บุช ประธานาธิบดีคนก่อนให้เข้าพบที่ทำเนียบขาว แต่สุดท้ายต้องผิดหวังเนื่องจากท่านผู้นำติดภารกิจทำสงครามอิรัก ดังนั้นการเข้าพบ ประธานาธิบดี โอบามา ในครั้งนี้จึงถือเป็นการสัมผัสบรรยากาศทำเนียบขาวเป็นครั้งแรก ซึ่งนอกจาก "เอ-ร็อด" จะได้ทานเค้กร่วมกับผู้นำแล้วยังได้เล่นกับ "เจ้าโบ" สุนัขของ โอบามา พันธุ์โปรตุกีส วอเตอร์อีกด้วย

ซึ่ง รอดดิก ออกมาเผยความประทับใจผ่าน ทวิตเตอร์ ว่า "ประสบการณ์ครั้งนี้มันเท่ยิ่งกว่าเท่ ผมได้เจอสุนัขของท่านผู้นำด้วย มันน่ารักสุดๆไปเลย"

อย่างไรก็ดี รอดดิก ซึ่งเป็นสมาชิกสภาที่ปรึกษาประธานาธิบดีด้านการกีฬา พลาดโอกาสโชว์ฝีมือการเล่นเทนนิสในคอร์ตประจำทำเนียบ เนื่องจากประธานาธิบดี โอบามา ซึ่งชื่นชอบกอล์ฟและบาสเกตบอลได้จัดการเนรมิต คอร์ตเทนนิสทำเนียบขาวให้กลายเป็นสนามบาสเกตบอลเรียบร้อยแล้ว

สำหรับผลงานของ รอดดิก ในการแข่งขันเทนนิส เอทีพี ทัวร์ เลก เมสัน คลาสสิค ชิงเงินรางวัลรวม 1,402,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 49 ล้านบาท) ผลปรากฏว่าล่าสุด "เอ-ร็อด" สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 3 ได้เรียบร้อยแล้วหลังเอาชนะ เบนจามิน เบกเคอร์ จากเยอรมัน เมื่อคืนวันพุธที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา
ปธน. โอบามา คอกีฬาตัวยง
โบ สุนัขหมายเลขหนึ่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น