xs
xsm
sm
md
lg

กระทิงเฮ "นาดาล-เบร์" ช่วยหวดเดวิสคัพชิงดำเช็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล-เบร์ กลับมาผนึกกำลังช่วยชาติ
ทีมนักหวดลูกสักหลาดชายของสเปนมีลุ้นป้องกันแชมป์มากขึ้น หลังจากที่ ราฟาเอล นาดาล และ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก มือท็อปเทนของโลกพร้อมกลับมาช่วยทีมทำศึกเดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศ กับ สาธารณรัฐเช็ก ในช่วงต้นเดือนหน้า



"แชมป์เก่า" สเปน มีคิวเปิดสังเวียนเคลย์คอร์ต ที่ปาลู ซานต์ ฆอร์ดี ในเมืองบาร์เซโลนา รับการมาเยือนของ สาธารณรัฐเช็ก ในศึกเทนนิสประเภททีมชายเดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 4-6 ธันวาคมนี้ ซึ่งเจ้าถิ่นมีข่าวดีเมื่อ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลก กับ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก มือ 8 ของโลกคนปัจจุบันจะกลับมาสมทบกับทีมอีกครั้ง

โดย นาดาล ไม่ได้ลงสนามช่วยชาติมาตั้งแต่รอบแรกที่พบกับ เซอร์เบีย เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และก็พลาดลงแข่งกับ เยอรมนี ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายเมื่อเดือนกรกฎาคม รวมถึงชวดวัดฝีมือ อิสราเอล ในรอบตัดเชือกเดือนกันยายนที่ผ่านมา เนื่องจากประสบปัญหาบาดเจ็บมาโดยตลอด

ด้าน เบร์ดาสโก มีปัญหาเจ็บเช่นกันจึงไม่สามารถลงแข่งรอบรองชนะเลิศได้ อย่างไรก็ตาม หลังเสร็จศึกใหญ่ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ช่วงปลายเดือนนี้ ทั้ง นาดาล และ เบร์ดาสโก จะกลับมาประสานงาน ดาบิด เฟร์เรร์ และ เฟลิเซียโน โลเปซ ในการช่วย อัลเบิร์ต คอสตา กัปตันทีมป้องกันแชมป์ให้จงได้

ซึ่ง นาดาล เผยผ่าน "รอยเตอร์ส" สื่อชั้นนำ หลังเคยพลาดรอบชิงมาแล้วเมื่อปี 2008 "เดวิส คัพ เป็นเป้าหมายหลักของผมที่ยังเหลืออยู่ในปีนี้ การเล่นที่ปาลู ซานต์ ฆอร์ดี ที่ๆ ผมเคยปักธงชัยให้ทีมเมื่อปี 2000 นั่นเป็นประสบการณ์ที่ดีในฐานะผู้แข่งขัน ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ผู้ชมเท่านั้น มันเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่จริงๆ"

สำหรับ สเปน หวังเป็นทีมแรกต่อจาก สวีเดน เมื่อปี 1998 ที่รักษาแชมป์เดวิส คัพ เอาไว้ได้ อย่างไรก็ตาม พวกเขาคงต้องผ่านด่าน สาธารณรัฐเช็ก ที่นำมาโดย ราเด็ค สเตปาเน็ค และ โทมัส เบอร์ดิช นักหวดเบอร์ 12 และ 20 ของโลกตามลำดับ ไปให้ได้เสียก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น