xs
xsm
sm
md
lg

ไร้ ‘นาดาล-เบร์ฯ’ เดวิสคัพอิสราเอลขอหักเขากระทิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี ราม นักหวดลูกสักหลาดทีมเดวิส คัพ อิสราเอล หวังพาทีมช็อกใส่ “กระทิงดุ” สเปน ในรอบรองชนะเลิศ หลังจากที่คู่แข่งต้องปราศจากทั้ง ราฟาเอล นาดาล และ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก สองกำลังสำคัญไป

ผลพวงจากอาการบาดเจ็บในศึกยูเอส โอเพน แกรนด์สแลมสุดท้ายประจำปี 2009 ทำให้ทั้ง ราฟาเอล นาดาล และ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก ต้องถอนตัวจากทีมชาติสเปน ชุดเตรียมเปิดบ้านที่เมืองมูร์เซีย ป้องกันแชมป์ศึกเดวิส คัพ โดยดวลรอบรองชนะเลิศกับ อิสราเอล ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

ซึ่ง แอนดี ราม หนึ่งในขุนพลทีมชาติอิสราเอล ให้สัมภาษณ์ผ่าน “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำ ถึงโอกาสที่พวกเขาจะพลิกโค่น สเปน ที่ไร้พ่ายในถิ่นมา 16 ครั้งติดต่อกัน “การมี นาดาล ลงสนามนั่นหมายความว่าเขาสามารถเก็บชัยชนะทั้งสองแมตช์ที่ลงเล่น แต่ตอนนี้ไม่มีนักเทนนิสคนใดของพวกเขาที่มีอันดับเหนือกว่าเรา ทางเราจะลงสนามสู้แบบยิบตาโดยปราศจากความกดดัน นี่สามารถเป็นข้อได้เปรียบสำหรับเราและอาจทำให้เราสร้างประวัติศาสตร์แห่งชัยชนะก็เป็นได้”

จากการขาดหายไปของทั้ง นาดาล และ เบร์ดาสโก มือระดับท็อปเทนของโลก ทำให้คอหวดลูกสักหลาด “กระทิงดุ” ต้องหวังพึ่งความสามารถของ ดาบิด เฟร์เรร์ และ ทอมมี โรเบรโด ซึ่งดูเป็นรอง ดูดี เชลา มือ 29 ของโลกคนปัจจุบันชาวอิสราเอล โดย เฟร์เรร์ ชนะและแพ้อย่างละครั้งให้แก่ เชลา ขณะที่ โรเบร์โด ปราชัยทั้งสามหนที่เจอกัน

โรเบร์โด เผยบ้าง “เขา (เชลา) คือนักเทนนิสระดับท็อปจากอันดับโลกและผลการแข่งขันที่แสดงออกมาให้เห็น แต่เราจะได้บรรยากาศที่ยอดเยี่ยมจากแฟนๆ เราเป็นเจ้าบ้านที่ดีและเป็นทีมสปิริต”

ส่วน อัลเบิร์ต คอสตา กัปตันทีม “กระทิงดุ” กล่าวเป็นการทิ้งท้าย “แน่นอนการเล่นในบ้านทำให้เราได้เปรียบ แต่ผมคงต้องบอกว่าเราต้องเล่นอย่างระมัดระวังและทำงานให้หนักในการล้ม อิสราเอล ซึ่งพวกเขามาถึงรอบรองชนะเลิศด้วยการผ่านทั้ง รัสเซีย และ สวีเดน มาแล้ว”

สำหรับผู้ชนะระหว่าง สเปน หรือ อิสราเอล จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเทนนิสประเภททีมชาย เดวิส คัพ ไปพบกับผู้ชนะระหว่าง โครเอเชีย หรือ สาธารณรัฐเช็ก ต่อไป
กระทิงขาดใจ ? เมื่อไร้ นาดาล
หวดอิสราเอลทำเซอร์ไพรส์ในปีนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น