xs
xsm
sm
md
lg

กัปตันชี้ "สเปน" กดดันน้อยลงเมื่อไร้ "นาดาล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอมิลิโอ ซานเชซ วิคาริโอ กัปตันทีมเดวิส คัพสเปนออกมายอมรับว่า การถอนตัวไปของ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกมีผลทำให้ประสิทธิภาพของทีม"กระทิงดุ" ลดลงฮวบฮาบ แต่อีกมุมหนึ่งก็ส่งผลดีช่วยให้ทีมแบกความกดดันน้อยลง
กัปตันซานเชซ(กลาง)พาทีมเดินหน้าทิ้งนาดาล(ซ้าย)ไว้ข้างหลัง
ทีมชาติสเปนมีโปรแกรมบุกไปชิงชนะเลิศเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก หรือ เดวิส คัพ 2008 พบกับ ทีม"ฟ้า-ขาว" อาร์เจนติน่า ณ ฮาร์ดคอร์ตของสนามอิสลาส มาลบินาส เมือง มาร์ เดล พลาตา ระหว่างวันที่ 21-23 พฤศิจกายนนี้ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าพวกเขาจะไม่มี ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกที่ได้รับบาดเจ็บหัวเข่าร่วมทีมไปด้วย

โดยล่าสุดในวันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน เอมิลิโอ ซานเชซ วิคาริโอ กัปตันทีมเดวิส คัพสเปน ออกมายอมรับผ่านสื่อเป็นครั้งแรกว่า การขาด นาดาล ไปทำให้อานุภาพของทีมสเปนลดลงอย่างน่าใจหาย

"หนังสือพิมพ์หลายฉบับเขียนข่าวว่าโอกาสของเราลดน้อยลงมากเมื่อไม่มี นาดาล ซึ่งผมว่ามันก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ" ซานเชซ ยอมรับ

อย่างไรก็ตาม กัปตันวัย 43 ปียังเชื่อว่า การถอนตัวของนาดาลส่งผลให้ความคาดหวังและความกดดันที่มีต่อทีมชาติลดลงไปในคราเดียวกัน

"อะไรก็เกิดขึ้นได้ในการแข่งขันกีฬา หากเรามี ราฟา อยู่ในทีมเราอาจชนะอาร์เจนติน่า 5-0 รับเบอร์ แต่เราก็มีโอกาสแพ้ 0-5 เช่นกัน ผมว่าความกดดันของทีมเราลดลงด้วยซ้ำเมื่อไม่มีเขาอยู่" กัปตันซานเชซ มองโลกในแง่ดี

"ผิดกับทางอาร์เจนติน่า ไม่ว่าจะลงเล่นที่ไหนบนโลกพวกเขาก็ยังเป็นต่อ ดังนั้นความกดดันย่อมมากกว่าทีมของเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้" ซานเชซ ซึ่งพาลูกทีมลงซ้อมบนแผ่นดินฟ้า-ขาวเรียบร้อยแล้ว โยนความกดดันให้เจ้าถิ่น "ผมเคารพในฝีมือของทีมอาร์เจนไตน์นะ แต่พูดตรงๆผู้เล่นที่ดีที่สุดของเราไม่ได้มีอันดับโลกต่างจากมือ 1 และ 2 ของพวกเขามากนัก"

ทั้งนี้ทีมชาติสเปนชุดสู้ศึกเดวิส คัพรอบชิงชนะเลิศประกอบด้วย ดาวิด เฟร์เรร์ มือ 12 ของโลก , เฟอร์นันโก เบร์ดาสโก มือ 16 ,เฟลิเซียโน โลเปซ มือ 31 และ มาร์เซล กราโนลเลอร์ส มือ 56

ขณะที่ทาง อาร์เจนติน่า ของกัปตันอัลเบอร์โต มันชินี ที่หวังคว้าแชมป์แรกในประวัติศาสตร์ให้ได้ประกอบไปด้วย ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 8 ของโลก,ดาวิด นัลบานเดียน มือ 11 ,โฮเซ อคาซูโซ มือ 48 และ อกุสติน กาลเลรี มือ 60

โดยในรายของ นัลบานเดียน , อคาซูโซ และ กาลเลรี เคยอยู่ในทีมฟ้า-ขาวชุดอกหักแพ้ ทีม"หมีขาว"รัสเซีย อย่างเฉียดฉิว 2-3 ได้เพียงแค่รองแชมป์เดวิส คัพ ปี 2006
กำลังโหลดความคิดเห็น