xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" คืนคอร์ตเดวิสคัพลุ้นช่วยสเปนอัดเซิร์บ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กลับมาเป็นกำลังหลักของทีม
หลังได้รับบาดเจ็บหัวเข่าเมื่อเดือนที่แล้ว ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลกกลับมาฟิตสมบูรณ์พร้อมช่วยทีมชาติสเปนลงทำศึกเดวิส คัพ เวิลด์ กรุปรอบแรกพบกับ เซอร์เบีย ที่นำทัพมาโดย โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลก

ต้นปีที่ผ่านมา นาดาล เพิ่งได้แชมป์ออสเตรเลียน โอเพน มาครองเป็นสมัยแรก แต่หลังจากนั้นไม่นานอาการบาดเจ็บหัวเข่าซึ่งเคยรบกวนตลอดช่วงหลังของปี 2008 ก็หวนกลับมากำเริบจนจอมหวดจากมายอร์กาต้องถอนตัวจากเทนนิสเอีทีพี เวิลด์ ทัวร์ "บาร์เคลย์ ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิป" ที่ ยูเออี เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

แต่ล่าสุดหลังได้กลับไปพักผ่อนเต็มที่ นาดาล พร้อมลงช่วยทีมชาติสเปนลงทำศึกเดวิส คัพ เวิลด์ กรุปรอบแรกพบกับ เซอร์เบีย ที่นำทัพมาโดย โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลก ที่เมืองเบนิดอร์ม ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้แล้ว

นับเป็นการกลับสู่ทีมเป็นครั้งแรกหลังจาก นาดาล พลาดช่วยทีม "กระทิงดุ" ในชุดที่เอาชนะ อาร์เจนตินา 3-1 คู่ คว้าแชมป์ เดวิส คัพ 2008 มาครองเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยสเปนชุดนี้มี อัลเบิร์ต คอสตา เข้ามารับหน้าที่กัปตันหลังจาก เอมิลิโอ ซานเชซ ลาออกไป ผู้เล่นประกอบไปด้วย ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลก,ดาวิด เฟร์เรร์ มือ 12 ของโลก , ทอมมี โรเบรโด มือ 15 ของโลก และ เฟลิเซียโน โลเปซ มือ 27 ของโลก

กัปตัน คอสตา ออกมากล่าวก่อนนำลูกทีมปะทะทีมหวดเซิร์บว่า "ทุกคนอยู่ในสภาพสมบูรณ์ เมื่อนาดาล 100 เปอร์เซนต์เต็ม ทีมของเราก็ 100 เปอร์เซนต์เต็มเช่นกัน"

ด้านทีมเซอร์เบียของกัปตัน บ็อกดาน โอบราโดวิช ประกอบไปด้วย โนวัค ยอโควิช มือ 3 ,วิกเตอร์ ทรอยสกี มือ 43 ,ยานโก ทิปซาเรวิช มือ 47 และ เนหนาด ซิมอนยิช หวดคู่มือ 4 ของโลก โดยทั้งหมดเดินทางไปฝึกซ้อมที่สเปนแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น