xs
xsm
sm
md
lg

เปิดอก!! "โนวัค" รับเสี่ยงมากที่เปลี่ยนแร็กเกต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปลี่ยนมาใช้ เฮด สีขาวใส
โนวัค ยอโควิช ยอดนักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวเซอร์เบียยอมรับการเปลี่ยนยี่ห้อแร็กเกตเมื่อต้นปี 2009 หลังจากทำผลงานยอดเยี่ยมได้แชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน และ มาสเตอร์ คัพ เมื่อปี 2008 ที่ผ่านมาเป็นการตัดสินใจที่เสี่ยงที่สุดในชีวิต ทว่าหลังใช้ "ไม้คู่ใจ" อันใหม่มาได้ 3 เดือนและประเดิมแชมป์แรกไปแล้วทำให้เจ้าตัวเชื่อว่า การเสี่ยงหนนั้นไม่ใช่สิ่งผิดพลาดแต่อย่างใด

เมื่อต้นปี "วัวไฟ" 2009 ที่ผ่านมา "โนเล่" โนวัค ยอโควิช หวดหนุ่มมือ 3 ของโลกเปลี่ยนแร็กเกตจากยี่ห้อ วิลสัน(Wilson) มาใช้ เฮด(Head) และนำ แร็กคู่ใจลงประเดิมตกรอบแรก บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล ที่ออสเตรเลีย จากนั้นเข้าถึงรอบรองชนะเลิศที่ ซิดนีย์ และ มาร์กเซย์ ก่อนจะมาตกรอบ 8 คนสุดท้ายออสเตรเลียน โอเพน ซึ่งตนเองเป็นแชมป์เก่าเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ เป็นผลให้นักเขียนเทนนิสและแฟนๆเริ่มตั้งข้อสังเกตว่าหวดหนุ่มจากเบลเกรดฟอร์มตกเพราะเปลี่ยนแร็กเกต

ทว่าความเคลือบเเคลงหมดไปหลังจาก ยอโควิช คว้าแชมป์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ "บาร์เคลย์ ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิป" เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดอกพูดถึงการเปลี่ยนแร็กเกตเป็นครั้งแรก โดยยอมรับว่าเป็นการตัดสินใจที่เสี่ยงมาก แต่ตอนนี่รู้แล้วว่าทำถูกต้อง

“การเปลี่ยนแร็กเกตระหว่างที่ต้นเองกำลังเล่นได้ดีเป็นการเดิมพันครั้งสำคัญ” ยอโควิช วัย 21 ปี ยอมรับ “สาเหตุที่เปลี่ยนเพราะผมต้องการพัฒนาเกมการเล่น ซึ่งถ้ามันผิดพลาดจนผลงานถอยหลัง ผมจะขอยอมรับสภาพนั้นเอง"

"แต่หลังจากได้ใช้เเร็กเกต เฮด บ่อยๆ ได้ลงสนามต่อเนื่อง ผมก็เริ่มรู้สึกชินกับมันมากขึ้นแล้ว จังหวะเก่าๆเริ่มกลับมา พร้อมกับความมั่นใจที่มีมากขึ้น จะว่าไปแร็กเกต เฮด ให้พลังในจังหวะสวิงมากกว่าเดิม ซึ่งนั่นทำให้ผมเชื่อว่าตนเองตัดสินใจไม่ผิด" มือ 3 ของโลกชาวเซิร์บซึ่งย้ายไปอยู่ที่ โมนาโก ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ยอโควิช ซึ่งมีสถิติชนะ 14 แพ้ 4 แมตช์ในปี 2009 มีโปรแกรมลงช่วยทีมชาติเซอร์เบียบุกไปเยือน "แชมป์เก่า" สเปน ที่เมือง เบนิดอร์ม ทำศึกเดวิส คัพ 2009 เวิลด์ กรุป รอบแรก ในสุดสัปดาห์นี้
ใช้ วิลสัน ซิว ออสซี โอเพน 08
กำลังโหลดความคิดเห็น