xs
xsm
sm
md
lg

ส.ส.เซิร์บเคือง “TV รัฐ” เมินประชุมสภาถ่ายสด “เฟดเอ็กซ์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัฐสภาเซอร์เบีย
รัฐสภาของสาธารณรัฐเซอร์เบีย ต้องพักการประชุมถึง 2 ชั่วโมงเต็ม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา เนื่องจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรส่วนใหญ่ประท้วงไม่พอใจที่สถานีโทรทัศน์แห่งชาติ ไม่ยอมถ่ายทอดการประชุมสภา แต่กลับไปถ่ายทอดสดการแข่งขันเทนนิสออสเตรเลียน โอเพน 2009 แทน

วงการเทนนิสเซอร์เบียคึกคักขึ้นมาตลอดหลายปี หลังสังเกตได้ชัดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทั้งที่ โนวัค ยอโควิช, เยเลนา แยนโควิช และ อนา อิวาโนวิช ยอดนักหวดชั้นนำของประเทศตกรอบไปหมดแล้ว แต่สถานีโทรทัศน์แห่งชาติของเซอร์เบีย (RTS) ก็ยังตัดสินใจถ่ายทอดสดการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน คู่ระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกชาวสวิส กับ แอนดี รอดดิก มือ 8 ของโลกชาวอเมริกันแทนที่จะถ่ายทอดสดการประชุมสภาผู้เเทนราษฎร

นับเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 2 สัปดาห์แล้ว ที่สถานีโทรทัศน์แห่งชาติถ่ายทอดเทนนิส แทนการประชุมของฝ่ายนิติบัญญัติ ส่งผลให้สมาชิกสภาส่วนใหญ่เกิดอาการน้อยใจชูมือประท้วงจนท่านประธานสภาต้องสั่งพักการประชุมเป็นเวลา 2 ชั่วโมง เพื่อรอให้เทนนิสจบเสียก่อน

สำหรับสาเหตุที่สถานีโทรทัศน์แห่งชาติถ่ายทอดเทนนิส เนื่องจากพวกเขาจะได้ค่าสัญญาณ ผิดกับการถ่ายทอดการประชุมสภาที่จะไม่ได้ค่าตอบแทนใดๆ เลย เพราะเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมของทางราชการ

ทั้งนี้ รัฐสภาของเซอร์เบีย ขึ้นชื่อในเรื่องการผ่านกฎหมายแแต่ละฉบับที่ค่อนข้างช้าเนื่องจากมักถูกฝ่ายค้านขัดขวางการผ่านญัตติ หรือมติอยู่เป็นประจำ
เฟดเอ็กซ์ขโมยซีนส.ส.เซิร์บ
กำลังโหลดความคิดเห็น