xs
xsm
sm
md
lg

"สเปน" ข้ามหัว "โมยา-โรเบรโด" เรียกเด็กแทน "นาดาล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอมิลิโอ ซานเชซ กัปตันทีมเดวิส คัพสเปนตัดสินใจเลือก มาร์เซล กราโนลเลอร์ส หวดบาร์เซโลน่ามือ 56 ของโลกเข้าร่วมทีมชุดสู้ศึกเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลกหรือเดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศกับทีมชาติอาร์เจนตินา แทนที่ของ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกที่เจ็บเข่าขอถอนตัวออกไป
กัปตันซานเชซเลือกเสี่ยงเพื่ออนาคต
"กระทิงดุ" สเปน แชมป์เก่า 2 สมัย มีโปรแกรมบุกไปชิงชนะเลิศเดวิส คัพ 2008 กับ "ฟ้าขาว"อาร์เจนตินา ระหว่างวันที่ 21-23 พฤศจิกายนี้ โดยไม่มี ราฟาเอล นาดาล ซึ่งประกาศถอนตัวออกจากทีมเนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่า
กราโนลเลอร์สรับใช้ชาติครั้งแรก
ส่งผลให้ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เอมิลิโอ ซานเชซ กัปตันทีม"กระทิงดุ"ตัดสินใจเรียกตัว มาร์เซล กราโนลเลอร์ส ปูโฆล หวดหนุ่มวัย 22 ปีมาติดทีมชาติเป็นครั้งแรกร่วมทีมกับดาวิด เฟร์เรร์ มือ 12 ของโลก และ เฟอร์นันโด เบร์ดาสโก กับ เฟลิเซียโน โลเปซ ซึ่งน่าจะได้ลงเล่นประเภทคู่ ขณะที่ ซานติเอโก เวนตูรา มือ 122 ของโลกถูกเรียกติดทีมในฐานะตัวสำรองเพื่อช่วยทำการฝึกซ้อม

การติดทีมของ กราโนลเลอร์ส ได้สร้างความประหลาดใจให้กับสื่อหลายสำนักเนื่องจาก กัปตัน ซานเชซ เลือกที่จะมองข้ามหวดมือดีไปถึง 3 คนคือ ทอมมี โรเบรโด,นิโคลาส อัลมาโกร และ คาร์ลอส โมยา

"กราโนลเลอร์สมีศักยภาพสูง เขาสามารถพัฒนาฝีมือได้อีกในอนาคตทั้งในการเล่นประเภทเดี่ยวและคู่" ซานเชซ ชี้เเจงเหตุผล

ศึกเทนนิสเดวิส คัพ 2008 รอบชิงชนะเลิศจะเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 พฤศจิายนนี้ ณ ฮาร์ดคอร์ตของสนามอิสลาส มาลบีนาส ควาจุ 11,000 คน เมือง มาร์ เดล พลาตา ประเทศอาร์เจนตินา

โดยทีมชาติสเปนเตรียมลัดฟ้าบินไปถึงแดนฟ้าขาวในวันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น