xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คเอนโรว์" ใช้เด็กลงเฆี่ยน "นาดาล" ในเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เเพตทริกเชื่อมั่นเช่นนั้น
แพตทริก แม็คเอนโรว์ กัปตันทีมสหรัฐอเมริกาแชมป์เก่า เชื่อมั่นว่า แซม เคอร์รีย์ จะเป็นตัวทีเด็ดพาทีมชนะ สเปน ที่มี ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกนำทัพในศึกเทนนิส เดวิส คัพ รอบรองชนะเลิศเวิล์ด กรุป ที่กำลังจะเปิดฉากในวันศุกร์ที่ 19 กันยายนนี้ได้

แม้ ทีมสหรัฐฯจะไม่มี เจมส์ เบล็ก และ บ็อบ ไบรอัน แฝดพี่ที่บาดเจ็บขอถอนตัวออกไป อีกทั้งยังต้องบุกไปเยือน สเปน ที่มีราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลก และ ดาวิด เฟร์เรร์ มือ 5 ของโลกนำทีม ถึงสนามสู้วัว ลาส เบนตาส ความจุ 20,000 คนกลางกรุงมาดริด แต่ กัปตันอย่าง แพตทริก เเม็คเอนโรว์ ยังเชื่อว่า พวกเขามีสิทธิ์พลิกชนะได้ เพราะ มี แซม เคอร์รีย์ ดาวรุ่งมือ 39 ของโลกอยู่ในทีม

"เขาตีบอลดีมาก และก็ชอบเล่นบนคอร์ตดินด้วย" กัปตันพูดถึง เคอร์รีย์ ที่ยังไม่เคยลงเล่นเดวิส คัพ "แน่นอนว่า การเล่นกับ ราฟา เป็นงานยาก แต่ผมว่า แซม พร้อมแล้ว ซึ่งถ้าเขาทุ่มเทลงไปสุดชีวิตในวันอาทิตย์(วันสุดท้าย) พวกเราก็มีโอกาส"

แม้ นาดาล จะมีสถิติไร้เทียมทานแพ้แค่ 3 แมตช์ จาก 124 แมตช์บนคอร์ตดินตลอดชีวิตการเล่น อีกทั้งยังเคยพาสเปนโค่นสหรัฐฯคว้าแชมป์เมื่อปี 2004 มาแล้ว แต่แม็คเอนโรว์ ยังขอมองโลกในแง่ดี
เคอร์รีย์ดาวรุ่งพุ่งเเรงเเห่งยุค
"เรามีโอกาสชนะเขาได้ แม้มันจะมีไม่มาก ผู้เล่นอเมริกันคงเล่นบนคอร์ตดินได้ไม่ดีเท่านาดาล แต่ถ้าเขาเกิดเหนื่อยขึ้นมา พวกเราจะต้องรีบคว้าโอกาสนั้นไว้ให้ได้" น้องชายของ จอห์น แม็คเอนโรว์ กล่าว

ด้าน นาดาล บอกว่า เหนื่อยไม่เหนื่อยให้คนทั้งโลกรอดูในเกมเดี่ยวที่เขาจะลงสนาม

"กองเชียร์ 22,000 คนในสนามเป็นเหมือนเพื่อนสนิทของพวกเขา(สเปน) นั่นเเหละคือเครื่องมือทำให้เขาหายเหนื่อย" มือ 8 ของโลก กล่าว

นี่คือครั้งที่ 3 ที่ สเปนเปิดสนามสู้วัว ลาส เบนตาส รับคู่แข่ง หลังจากเคยทำเเบบนี้มาแล้ว 2 ครั้งในปี 2004 ซึ่งพวกเขาเป็นแชมป์

"มันจริงที่ฤดูกาลนี้ผมเหนื่อยมามาก แต่การได้เล่นรอบรองฯเดวิส คัพในบ้านพบกับสหรัฐฯ มันกระตุ้นผมเหลือเกิน" เจ้าของเหรียญทองโอลิมิปิก และ แชมป์แกรนด์สแลม 5 รายการ กล่าว

ขณะที่ แอนดี รอดดิก มือ 1 ของสหรัฐฯเองก็ยังมองแบบเดียวกับคู่แข่งชาวแดนกระทิง
สังเวียนสู้วัวความจุ22,000คน
"เป็นบรรยากาศที่สมบูรณ์แบบมากๆ ผู้เล่นของเราได้รับเกียรติเทียบเท่านักสู้วัว" เอมิลิโอ ซานเชซ กัปตันสเปนพูดถึง ลาส เบนตาส สนามสู้วัวที่ใหญ่ที่สุดในโลก "ทุกอย่างดูยิ่งใหญ่ไปหมด ผู้คนจะเเห่มาที่นี่ และสร้างบรรยากาศแห่งการแข่งขันเทนนิสเดวิส คัพร่วมกัน"

แมตช์หยุดโลกระหว่าง สเปน และ สหรัฐฯ 2 รับเบอร์ ในประเภทเดี่ยวจะมีขึ้นในวันศุกร์นี้ ก่อนที่จะมีการแข่งขันประเภทคู่ในวันเสาร์ และ จะไปแข่งเดี่ยวอีก 2 รับเบอร์ในวันอาทิตย์ ใครได้ 3 รับเบอร์ก่อนทะลุเข้าชิงชนะเลิศทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น