xs
xsm
sm
md
lg

เดวิสคัพ "สเปน" เปิดสนามสู้วัวรับ "สหรัฐ" ที่ไม่มี "แฝดบ็อบ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ดี ฟิช มืออันดับ 23 ของโลก ถูกเรียกเข้าสู่ทีมสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี เพื่อมาจับคู่กับ ไมค์ ไบรอัน ยอดหวดคู่มือ 2 ของโลกสู้ศึกเดวิส คัพรอบรองชนะเลิศ เวิล์ด กรุป กับ ทีมชาติสเปน ในสุดสัปดหานี้ หลังจาก บ็อบ ไบรอัน พี่ชายฝาแฝดของไมค์เจ็บไหล่ต้องขอถอนตัวออกไป
เฟร์เรร์-โลเปซ(หลัง)-นาดาล-เบร์ดาสโก-โค้ช ซานเชซ(ไกล)
บ็อบ ไบรอัน นับเป็นนักหวดชั้นนำรายที่ 2 ต่อจาก เจมส์ เบล็ก ที่ขอถอนตัวทำให้ตอนนี้ทีมสหรัฐฯ มี แอนดี รอดดิก มือ 8 ของโลกเป็นเดี่ยวมือ 1 ,แซม เคอร์รี ดาวรุ่งมือ 39 ของโลกเป็นเดี่ยวมือ 2 ขณะที่ มาร์ดี ฟิช กับ ไมค์ ไบรอัน น่าจะได้ลงแข่งในประเภทคู่
ฟิช กลับเข้าสู่ทีมครั้งแรกในรอบ 4 ปี
สำหรับการขาดหายไปของ บ็อบ ทำให้ คู่แฝดบันลือโลกซึ่งชนะในเดวิส คัพมา 14 แมตช์ แพ้ 2 แมตช์ ต้องแยกจากกันเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี แต่ทางฝั่งสเปนยังมองว่า พวกเขายังไม่ค่อยได้ประโยชน์อะไรมากนัก

"คู่พี่น้องไบรอัน รู้ใจกันมากๆ ใครก็ตามที่เจอพวกเขาต้องลำบากเสมอ" เอมิลิโอ ซานเชซ วิคาริโอ โค้ชทีมสเปนซึ่งเป็นพี่ชายของ อรานต์ซา ซานเชซ วิคาริโอ อดีตมือ 1 ของโลกในประเภทหญิง กล่าว "แต่ ฟิช ก็เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศออสเตรเลียน และ ยูเอส โอเพน ยิ่งไปกว่านั้น เขายังเป็นนักเทนนิสที่มีพรสวรรค์แม้จะไม่ได้ลงเล่นคู่บ่อยๆก็ตาม"

อย่างไรก็ตาม สเปน ยังคงถือความได้เปรียบในความเจ้าบ้าน ซึ่งพวกเขาได้ลือกสร้างคอร์ตดินลงในสนามสู้วัวเเห่งชาติ ลาส เบนตาส ในกรุงมาดริด ต้อนรับสหรัฐฯแชมป์เก่าปีที่แล้วซึ่งเป็นแชมป์รายการนี้สูงสุดถึง 29 สมัย
สังเวียนสู้วัวที่จะถูกนำมาใช้แข่งเทนนิส
"บรรยากาศของสนามแข่งมีอิทธิพลต่อการแข่งขันค่อนข้างมาก ผมรู้สึกชื่นชอบที่นี่(สนามสู้วัว) " โค้ช ซานเชซ กล่าว "เราจะต้องลงซ้อมจนชินกับสภาพแวดล้อม จากนั้นก็จะสร้างผลงานในการแข่งขันให้ดีที่สุด"

ทีมชาติสเปนชุดปะทะสหรัฐฯประกอบด้วย ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลก , ดาวิด เฟร์เรร์ มือ 5 ของโลก ,เฟอร์นันโด เบร์ดาสโก มือ 15 ของโลก และ เฟลิเซียโน โลเปซ มือ 37 ของโลก

โดยทั้ง 2 ทีมพบกันมาก่อนหน้านี้ 8 ครั้ง สหรัฐฯชนะ 5 ครั้ง สเปน ชนะ 3 ครั้ง แต่หากนับบนคอร์ตดิน 4 ครั้ง สเปนชนะได้ 3 ครั้ง

สำหรับการพบกันเป็นครั้งที่ 9 จะเริ่มต้นประเภทเดี่ยว 2 คู่ในวันศุกร์ที่ 19 กันยายนนี้ ก่อนที่จะมีการแข่งขันประเภทคู่ในวันเสาร์ และไปตัดสินแชมป์ด้วยประเภทเดี่ยวอีกครั้งในวันอาทิตย์
กำลังโหลดความคิดเห็น