xs
xsm
sm
md
lg

ตามคาด!! เดวิสคัพมะกันส่ง "เคอร์รีย์" งัด "นาดาล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคอร์รีย์-นาดาล
วันศุกร์ที่ 19 กันยายนนี้ เวลา 5 โมงเย็นตามเวลาบ้านเรา แซม เคอร์รีย์ ดาวรุ่งมือ 39 ของโลกจากแดนเสรีภาพ เตรียมพบกับการลงประเดิมสนามในเดวิส คัพ แบบหนักหนาที่สุดเท่าที่นักหวดคนหนึ่งบนโลกจะเจอได้ นั่นก็คือการรับมือกับราฟาเอล นาดาล "ราชันคอร์ตดิน" มือ 1 ของโลก ในรอบรองชนะเลิศเทนนิสเดวิส คัพ ที่สนามสู้วัว ลาส เบนตาส กลางกรุงมาดริด ประเทศสเปน

ส่วนคู่ต่อมาในสนามความจุ 21,000 คน จะเป็นการพบกันระหว่าง แอนดี รอดดิก มือ 8 ของโลก กับ ดาวิด เฟร์เรร์ มือ 5 ของโลก

ด้าน เคอร์รีย์ เผยแผนการเล่นของตัวเองว่า "ผมจะพยายามใส่แรงลงไปให้หนักที่สุดเท่าที่ทำได้ แต่ไม่รู้ว่ามันจะได้ผลแค่ไหนนะ ผมต้องดุดัน ตีให้หนักเสิร์ฟให้เเรง เพื่อสร้างจังหวะให้ตัวเอง"

ขณะที่นาดาล แม้จะมีสถิติชนะ เคอร์รีย์มาทั้ง 2 ครั้งที่พบกัน แต่การไม่ได้ลงเล่นคอร์ตดินเลยตลอด 4 เดือนที่ผ่านมา ก็อาจส่งผลต่อเกมในวันนี้ได้เช่นกัน

"ผมว่ามันน่าจะเป็นแมตช์ที่ยากพอควรเลย ผมจะพยายามให้มากที่สุด ผมว่านะเซตแรกจะต้องกดดันมากๆแน่" นาดาลที่แพ้มา 3 แมตช์ตลอด 124 แแมตช์หลังบนคอร์ตดิน กล่าว" มันต้องเป็นเกมที่ยาก เพราะลูกเสิร์ฟของเขา(เคอร์รีย์)ได้เปรียบผม"

ทั้งนี้ สเปน เปิดบ้านชนะในศึกเดวิส คัพมาแล้ว 15 ครั้งติดตลอด 9 ปีที่ผ่านมา
เดล ปอโตร - ดาวิเดนโก
ข้ามมาที่รอบรองชนะเลิศอีกคู่ อาร์เจนตินา ที่ชนะเดวิส คัพมา 12 รอบติดตลอด 10 ปีในบ้าน เตรียมส่ง ดาวิด นัลบานเดียน มือ 7 ของโลก พบกับ อีกอร์ อังเดรเยฟ จากรัสเซีย ในรับเบอร์แรก ภายในสนาม ปาร์เก โรคา ความจุ 14,000 คน เริ่มการแข่งขันเวลาประมาณ 3 ทุ่มบ้านเรา

ส่วนคู่ที่ 2 ในวันนี้ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 13 ของโลก ปะทะ นิโคไล ดาวิเดนโก หวดมือ 6 ของโลกซึ่งพ้นผิดคดีล้มเทนนิส(คล้ายๆล้มบอล)มาเมื่อสัปดาห์ก่อน

สำหรับโปรแกรมประเภทคู่ในวันพรุ่งนี้ กัปตัน อัลเบอร์โต มันชินี ได้ยืนยันส่ง ออกุสติน กาลเลรี กับ กิเลร์โม คันยาส ลงสนามพบกับ อีกอร์ คูนิซิห์น กับ ดิมิทรี ทูร์ซูนอฟ ลูกทีม"หมีขาว"ของกัปตัน ชามิล ทาร์ปิสเชฟ

โดยหาก อาร์เจนตินา ล้างตารัสเซียคู่แค้นเก่าในรอบชิงฯเมื่อ 2 ปีก่อน ผ่านเข้าชิงฯได้สำเร็จในปีนี้ พวกเขาก็มีโอกาสสูงที่จะเป็นแชมป์เดวิส คัพ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์เนื่องจากจะได้เล่นในบ้านอีกครั้งหนึ่งไม่ว่าจะเจอ สหรัฐฯ หรือสเปน
กำลังโหลดความคิดเห็น