xs
xsm
sm
md
lg

"สเปน" ตั้ง "อดีตแชมป์เฟรนช์2002" คุมทัพเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอสตา จากผู้เล่นมาเป็นกัปตัน
อัลเบิร์ต คอสตา อดีตแชมป์เฟรนช์ โอเพน ปี 2002 ได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมเดวิส คัพสเปนคนใหม่เมื่อวานนี้

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา สหพันธ์เทนนิสสเปน ได้แต่งตั้ง อัลเบิร์ต คอสตา วัย 33 ปีขึ้นมารับตำแหน่งกัปตันทีมแทน เอมิลิโอ ซานเชซ ที่ก้าวลงจากตำแหน่งหลังพาทีม "กระทิงดุ" โค่น อาร์เจนตินา 3-1 คู่ คว้าแชมป์เดวิส คัพ มาเป็นครองเป็นสมัยที่ 3 เมื่อเดือนที่แล้ว

โดยระหว่างงานแถลงข่าว คอสตา ซึ่งอยู่ในทีมสเปนชุดแชมป์เดวิส คัพสมัยแรกในปี 2000 กล่าวว่า "ผมตื่นเต้นกับภาระหน้าที่ตรงจุดนี้ ทีมของเรามีแต่ผู้เล่นชั้นยอด หวังว่าผมจะดึงศักยภาพของพวกเขาออกมาเต็มที่เพื่อพาทีมก้าวหน้าต่อไป"

สำหรับโปรแกรมเดวิส คัพ 2009 รอบแรกเวิลด์ กรุป ในเดือนมีนาคมที่จะพบกับ เซอร์เบีย ซึ่งมี โนวัค ยอโควิช หวดหนุ่มมือ 3 ของโลกนำทัพ คอสตา ยอมรับว่าหนักใจพอสมควร

"แน่นอนมันต้องเป็นแมตช์ที่ยาก เซอร์เบียมีผู้เล่นชั้นยอดอย่าง ยอโควิช แต่ก็เหมือนทุกๆปี พวกเราต้องไปทีละขั้น พยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อผ่านเข้ารอบไปให้ได้" กัปตันผมหยิก กล่าวแบบมั่นใจ

ทั้งนี้ คอสตา แขวนแร็กเกตไปเมื่อปี 2006 หลังจากเล่นเทนนิสอาชีพมานาน 13 ปีคว้าแชมป์ได้ 12 รายการโดยมีแชมป์เฟรนช์ โอเพนในปี 2002 และ แชมป์เดวิส คัพในปี 2000 เป็นผลงานชิ้นเอกในชีวิตนักกีฬา
กำลังโหลดความคิดเห็น