xs
xsm
sm
md
lg

"ฟ้าขาว" ตั้ง "ลุงวัยดึก" คุมเดวิส คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประธานโมเรอาเลือกความเก๋า
สมาคมเทนนิสอาร์เจนตินา หรือเอเอที (AAT)ประกาศตั้ง โมเดสโต วาซเกวซ วัย 59 ปีเป็นกัปตันคุมทีมเทนนิสชายเดวิส คัพ หลังอดีตกัปตันอัลเบอร์โต มันชินี วัย 39 ปีพาทีมได้แค่รองแชมป์เดวิส คัพ 2008

หลังจากทีม "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา พ่ายแพ้รอบชิงชนะเลิศเดวิส คัพ 2008 ให้กับ "กระทิงดุ" สเปน 1-3 คู่ พร้อมการประกาศลาออกจากตำแหน่งกัปตันของอัลเบอร์โต มันชินี วัย 39 ปี

ล่าสุดสมาคมเทนนิสอาร์เจนตินาประกาศแต่งตั้ง วาซเกวซ อดีตผู้เล่นทีมชาติอาร์เจนตินาชุดปี 1968 และ 1970 ซึ่งมีอายุมากกว่า มันชินี ถึง 20 ปีมาคุมทีมเเทนในปีหน้า โดยมี ริคาร์โก ริเวรา ทำหน้าที่ผู้ช่วยกัปตัน

เอนริเก โมเรอา ประธานเอเอที เชื่อว่า ทั้งวาซเกวซกัปตันคนใหม่และริเวราผู้ช่วยของเขามีประสบการณ์มากพอจะพาอาร์เจนตินาประสบความสำเร็จคว้าแชมป์เดวิส คัพ ได้หลังผิดหวังมา 3 ครั้งในปี 1981,2006 และ 2008

"เป็นเกียรติของทางสมาคมมากที่ได้บุคลากรมากประสบการณ์อย่างวาซเกวซและริเวรามาช่วยกันคุมทีม ผมเชื่อว่าพวกเขามีคุณภาพมากพอพาทีมของเราเป็นแชมป์ได้ในอนาคตอันใกล้" ประธาน เอนริเก กล่าว

ขณะที่อีกฟากฝั่ง ทีมแชมป์อย่างสเปนยังหากัปตันคนใหม่ไม่ได้หลังเอมิลิโอ ซานเชซ ประกาศอำลาตำแหน่งไป

โดยตัวเต็งที่จะเข้ารับงานล้วนคุ้นหน้าคุ้นตากันทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็น อัลเบิร์ต คอสตา แชมป์เฟรนช์ โอเพนปี 2002 ,อเล็กซ์ คอร์เรตจา แชมป์มาสเตอร์ส คัพปี 1998 ,เซอร์กี บรูเกรา แชมป์เฟรนช์ โอเพนปี 1993-94 หรือ ฮาเวียร์ ดูอาร์เต ซึ่งเป็นผู้อำนวยการด้านกีฬาของสหพันธ์เทนนิสสเปนอยู่
กำลังโหลดความคิดเห็น