xs
xsm
sm
md
lg

คอเทนนิส 900 ล้านคนเตรียมยึดทีวีลุ้นเดวิสคัพรอบชิงฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นัลบานเดียนจะได้เล่นที่บ้านเกิด ?
กุสตาโว ซานโตส ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดคอร์โดบา ประเทศอาร์เจนตินา เปิดเผยข้อมูลว่า เทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก หรือ เดวิส คัพ 2008 รอบชิงชนะเลิศที่ ทีม"ฟ้าขาว"อาร์เจนตินา จะเปิดบ้านต้อนรับ ทีม"กระทิงดุ"สเปน ระหว่างวันที่ 21-23 พฤศจิกายนนี้ จะมีผู้ชมการแข่งขันทางโทรทัศน์ทั่วโลกกว่า 900 ล้านคน

ผอ. ซานโตส เชื่อว่าผู้ชมจำนวนดังกล่าวจะเป็นโอกาสดีที่เมืองคอร์โดบาประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่มีอยู่มากมาย

"นี่คือโอกาสครั้งสำคัญที่เราไม่ต้องเสียเงินสักแดงเดียว ประชาชนคอร์โดบาจะเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของเมืองนี้ออกสู่สายตาชาวโลก" ผอ. โชว์วิสัยทัศน์

ขณะเดียวกัน ฮวน สเคียเรตติ ผู้ว่าการจังหวัดคอร์โดบา ได้ออกมาประเมินว่า ทางการอาจต้องใช้เงินราว 1.5 ล้านเปโซ หรือราว 16 ล้านบาท เพื่อจัดการแข่งขันเดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศในครั้งนี้

"ผมยังไม่สามารถระบุจำนวนเงินที่แน่นอนได้ แต่คาดว่าน่าจะอยู่ที่ราวๆ 15 ล้านเปโซ(16ล้านบาท) ซึ่งจำนวนเงินที่ทางจังหวัดต้องจ่ายอาจน้อยลงกว่านี้ได้ หากเราหาแหล่งเงินได้อีก ทั้งจากสปอนเซอร์อย่างธนาคารคอร์โดบา หรือกองสลากกินแบ่งรัฐบาล" ผู้ว่าฯ เชื่ออย่างนั้น

ทั้งนี้ คอร์โดบา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ ดาวิด นัลบานเดียน นักหวดมือ 1 ของชาติยังไม่ได้รับการอนุมัติจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ(ไอทีเอฟ)ให้จัดการแข่งขันเดวิส คัพรอบชิงชนะเลิศแน่นอน แต่หลายฝ่ายก็เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาขัดข้องใดๆเกิดขึ้น

โดยแมตช์ชิงฯที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 พฤศจิกายนนี้ อาร์เจนติน่า รองแชมป์เก่า 2 สมัย วางแผนจะใช้ฮาร์ดคอร์ตลงเล่นในบ้านตัวเองเป็นครั้งแรกรับมือกับ สเปน ที่นำทัพมาโดย ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลก เพื่อเพิ่มโอกาสในการคว้าแชมป์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ให้ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น