xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" สุมหัว "นาดาล" บ่นโปรแกรมโหดทำร่างกายระบม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จากเกิดเหตุการณ์ที่นักเทนนิสชั้นนำของโลกกันนัดกันบาดเจ็บพร้อมหน้าในช่วงท้ายฤดูกาล 2008 โดยข่าวใหญ่ที่สุดคือการถอนตัวจากรอบก่อนรองชนะเลิศ ปารีส มาสเตอร์ส พร้อมๆกันของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ชาวสวิสที่บาดเจ็บที่แผ่นหลังและ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ชาวสเปนซึ่งบาดเจ็บหัวเข่าจนส่งผลให้สละสิทธิ์ลงทำการแข่งขัน มาสเตอร์ส คัพ ที่เซี่ยงไฮ้ไปแล้วอีก 1 รายการ
เฟดเอ็กซ์-นาดาล ซี้กันใช้เล่น
ล่าสุดทางเว็บไซด์ บลีเชอร์ รีพอร์ต สปอร์ต เนตเวิร์ก (Breacher Report Sport Network)ของสหรัฐอเมริกาหัวหมอแอบนำเอาบทสนทนาในห้องแต่งตัวปารีส มาสเตอร์สเมื่อวันศุกร์ที่ 31 ตุลาคมระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล มาให้คอเทนนิสได้พิจารณากันเอาเองว่าเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขา

เฟเดอเรอร์ : ว่าไงราฟา เป็นไงบ้าง
นาดาล : เจ็บเข่ามากเลย ข้อเท้าก็เริ่มมีอาการละ !

เฟเดอเรอร์ : ทำไมนายเจ็บข้อเท้าอีกหละ ?
นาดาล : สไตล์ของฉันมันต้องวิ่งเยอะมากเลยนะนายก็รู้ ยิ่งช่วงปลายปีรู้สึกว่ายิ่งวิ่งเหมือนจะยิ่งปวดแปลบๆขึ้นมา

เฟเดอเรอร์ : เข้าใจเลย เข้าใจ ฉันก็เคยนะถ้านายจำได้ในปี 2004 หรือ 2005 ตอนนั้นกำลังเล่นได้ดีเลย หลังยูเอส โอเพนฉันจัดการเคลียร์ตารางเลยนะ กะจะพักเต็มที่เพื่อมาสเตอร์ส คัพ แต่สุดท้ายก็เจ็บนิ้วเท้าเลยแพ้ให้กับนัลบี(ดาวิด นัลบานเดียน)ในรอบชิงฯ
นาดาล : โปรแกรมโหดแบบนี้เล่นยังไงก็ต้องเจ็บ

เฟเดอเรอร์ : นายลองคิดดูดิว่าปีนี้เล่นไปกี่แมตช์ละ ?
นาดาล : 94 แมตช์มั้ง !

เฟเดอเรอร์ : บ้าชะมัด โปรแกรมแบบนี้นะหรือที่เราต้องลงเล่นทุกๆปี ถ้าเป็นอย่างนี้ต่อไปบอกได้เลยว่าเดือนตุลาคม-พฤศจิกายนของทุกปีก็เตรียมเรียกหมอมารอรักษาได้เลย
นาดาล : จริงๆเราควรได้พักมากกว่านี้นะว่ามั้ย ?

เฟเดอเรอร์ : บางที การเป็นมือ 1 โลกอาจต้องเเลกด้วยอาการเจ็บเข่า ถ้าไม่เจ็บแปลว่านายไม่ทุ่มเทพอ แล้วนายก็จะไม่ได้เป็นมือ 1 จริงมั้ย ?
นาดาล : (ทำเสียงครุ่นคิด)

เฟเดอเรอร์ : แล้วแผลที่เท้านายเป็นไงบ้าง (ข้อมูลเพิ่มเติม : แผลเปิดประมาณ 1 นิ้วเกิดขึ้นระหว่างที่นาดาลลงแข่งโรม มาสเตอร์สเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา)
นาดาล : นี่นายเกาะติดอาการบาดเจ็บของฉันทุกส่วนเลยหรอเนี่ย ? ยังอุตส่าห์จำได้อีก ! (ทำหน้างง)

เฟเดอเรอร์ : นายยังเก็บอาการบาดเจ็บส่วนไหนเป็นความลับไว้อีกปะเนี่ย ?(หัวเราะ)
นาดาล : บอกเลยก็ได้เเขนฉันก็เจ็บ บางทีมันก็ปวดๆบ้างเป็นตะคริวบ้าง แต่บางทีแลกกับตำแหน่งมือ 1 โลกมันก็คุ้มนะ หวดๆเต็มที่ไปก่อนแล้วเดี๋ยวปิดฤดูกาลค่อยพักทีเดียว

เฟเดอเรอร์ : นายยังเหลือเดวิส คัพอีกนะพวก ลืมแล้วหรอ ?(ข้อมูลเพิ่มเติม : สเปนต้องบุกไปเยือนอาร์เจนตินาในรอบชิงฯเดวิส คัพ วันที่ 21-23 พ.ย.)
นาดาล : จริงด้วยพระเจ้า ! เข่าฉันยังพักไม่ได้หรือเนี่ย ? ทำไมรางวัลของการเล่นเทนนิสได้ดีกลับกลายเป็นว่าต้องเล่นเทนนิสมากขึ้นมากขึ้นก็ไม่รู้!

เฟเดอเรอร์ : เราควรจะได้พักปิดฤดูกาลยาวกว่านี้(ข้อมูลเพิ่มเติม : ปกติเดือนเดียว) แบบนี้คงต้องพุ่งเป้าไปที่แกรนด์สแลมอย่างเดียวเล่นทุกๆรายการคงไม่ไหว ถ้าเข่านายยังไม่ดีขึ้นไม่น่าฉันอาจจะคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพน สมัยแรกมาครองได้ในปีหน้านะ(หัวเราะ)
นาดาล : ก็ต้องรอดูกันพวก !

เฟเดอเรอร์ : ได้เลย เจอกันโชคดี
นาดาล : เจอกันเพื่อน

จบบทสนทนา...
กำลังโหลดความคิดเห็น