xs
xsm
sm
md
lg

หมอชี้ "นาดาล" เอ็นเข่าอักเสบเหตุถอนมาสเตอร์สฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล รักษาความสดเอาไว้รับใช้ชาติ
อังเคล รูอิซ-โคตอร์โร แพทย์ประจำสหพันธ์เทนนิสสเปน ระบุสาเหตุที่ทำให้ ราฟาเอล นาดาล นักหวดหมายเลข 1 ของโลกคนปัจจุบันต้องสละสิทธิ์จากรายการมาสเตอร์ส คัพ ว่าเป็นเพราะมีอาการเอ็นหัวเข่าขวาอักเสบ ตามรายงานของสำนักข่าวเอเอฟพี

สัปดาห์ที่แล้ว แร็กเกตหนุ่ม วัย 22 ปี เพิ่งถอนตัวออกจากการแข่งขันปารีส มาสเตอร์ส ในรอบ 8 คนสุดท้าย เนื่องจากมีปัญหาบริเวณหัวเข่า ซึ่งภายหลังเข้ารับการตรวจโดยทีมแพทย์ของสหพันธ์เทนนิสกระทิงดุก็ได้รับการวินิจฉัยว่าเข่าขวาของนาดาลมีอาการเอ็นอักเสบทำให้ต้องหยุดพักการแข่งขัน และรักษาตัวจนถึงวันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายนนี้

นอกจากนี้ รูอิซ-โคตอร์โร ยังบอกกับสิงห์อีซ้ายจากมายอร์กาว่าจะสามารถกลับมาลงฝึกซ้อมได้อีกครั้งก็ต่อเมื่อปราศจากความรู้สึกเจ็บปวด และเข้ารับการประเมินสภาพอาการบาดเจ็บในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

จากโปรแกรมเข้ารับการรักษาดังกล่าวของ นาดาล ทำให้ต้องตัดสินใจถอนตัวจากการร่วมเล่นรายการสุดท้ายของปี 2008 อย่าง มาสเตอร์ส คัพ ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในระหว่างวันที่ 9-16 พฤศจิกายนนี้ โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นักเทนนิสกล้ามโตเพิ่งออกมาชี้แจงสาเหตุว่าเป็นเพราะเหนื่อยล้าจากการกรำศึกหนักทั้งฤดูกาล

ขณะเดียวกัน การแข่งขันเทนนิสประเภททีมชายชิงแชมป์โลก หรือ เดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง สเปน มีคิวดวลกับ อาร์เจนตินา ในวันที่ 21-23 พฤศจิกายนนี้ ก็เป็นอีกปัจจัยในการถอนตัวของ นาดาล ที่ต้องการรักษาสภาพร่างกายให้สมบูรณ์เต็มที่สำหรับลงรับใช้ทีมชาติ
กำลังโหลดความคิดเห็น