xs
xsm
sm
md
lg

ปารีส มาสเตอร์ กร่อย!“นาดาล - เฟดเอ็กซ์” นัดกันเจ็บถอนตัวรอบก่อนรองฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ควง นาดาล ถอนตัวเนื่องจากอาการบาดเจ็บ
ราฟาเอล นาดาล และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 1 และ 2 ของโลกตามลำดับมีต้องยุติการแข่งขันเทนนิสรายการ ปารีส มาสเตอร์ ไว้เพียงรอบก่อนรองชนะเลิศหลังจากทั้งคู่ถอนตัวออกจากการแข่งเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ ปารีส มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 2,270,000 ยูโร (ประมาณ 103 ล้านบาท) ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ลงสนามแข่งขันในประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันศุกร์ที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา

เริ่มจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่มีคิวจะลงหวดกับ เจมส์ เบล็ค นักเทนนิสมือ 6 ของรายการชาวสหรัฐฯ แต่ก่อนหน้าการแข่งขันจะเริ่มขึ้นนักเทนนิสชาวสวิสฯออกมาประกาศขอถอนตัวเนื่องจากมีอาการเจ็บหลัง

เฟเดอเรอร์ แถลงข่าวภายหลังประกาศถอนตัวว่า "ผมมีอาการเจ็บหลังมาแล้วกว่า 2 วัน มันเป็นอาการที่เพิ่งจะเกิดขึ้นในการแข่งกับ (โรบิน) โซเดอริง (เมื่อวันพุธ) แต่มันหายไปช่วงหนึ่งก่อนจะกลับมากำเริบอีกครั้งระหว่างเกมที่พบกับ (มารีน) ซิลิช และมันก็เจ็บเรื่อยมาโดยตลอดจนถึงวันนี้" พร้อมกล่าวต่อว่า "แม้ว่าเมื่อคืนผมจะรักษาจนอาการเริ่มดีขึ้น แต่ผมคิดว่ายังไม่พร้อมที่จะลงเล่นตอนนี้และผมหวังว่าอาการจะหายสนิทดีสำหรับการลงแข่งที่เซียงไฮ้"

การถอนตัวของ เฟเดอเรอร์ ทำให้ เจมส์ เบล็ค ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ โจ วิลเฟรด ซองกา นักหวดเจ้าถิ่นที่พลิกล็อกเอาชนะ แอนดี ร็อดดิก นักหวดมือ 7 รายการชาวสหรัฐฯ 2-1 เซต 5-7, 6-4, 7-6 (7/5)

ขณะที่ ราฟาเอล นาดาล ฝืนอาการบาดเจ็บหัวเข่าด้านขวาลงหวดกับ นิโคไล ดาวีเดนโก นักเทนนิสชาวรัสเซีย จนแพ้ไปก่อนในเซตแรก 1-6 แต่เซตต่อมาอาการบาดเจ็บรุนแรงขึ้นจนนักหวดหนุ่มชาวสแปนิชเล่นต่อไปไหวจึงขอถอนตัวออกไป

นาดาล ออกมากล่าวภายหลังการขอถอนตัวว่า "ขาข้างขวาของผมไม่มีกำลังพอจะแบกรับกับการตีลูกแบ็คแฮนด์และผมก็ไม่เคยที่จะคว้าชัยชนะกับการแข่งขันที่มีอาการบาดเจ็บเช่นนี้ได้ แต่ผมหวังว่าอาการจะดีขึ้นสำหรับการแข่งที่เซียงไฮ้ แต่เรื่องแบบนี้ไม่มีใครสามารถคาดการณ์ได้"

การถอนตัวของ นาดาล ทำให้ ดาวีเดนโก ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ ดาวิด นัลบาเดียน นักหวดชาวอาร์เจนไตน์ ที่พลิกล็อกเอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ จากสหราชอาณาจักรที่กำลังฟอร์มแรงไป 2 เซตรวด 7-6 (7/3), 6-3

ผลเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ ปารีส มาสเตอร์ส ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ
ดาวิด นัลบาเดียน (อาร์เจนตินา / มือ 8) ชนะ แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร / มือ 4) 2-0 เซต 7-6 (7/3), 6-3
เจมส์ เบล็ค (สหรัฐฯ / มือ 6) ชนะผ่าน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิสฯ / มือ 2) เฟเดอเรอร์ ถอนตัวเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ
นิโคไล ดาวีเดนโก (รัสเซีย / มือ 11) ชนะผ่าน ราฟาเอล นาดาล (สเปน / มือ 1) นำ 1-0 เซต นาดาล ถอนตัวเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ
โจ-วิลฟรีด ซองกา (ฝรั่งเศส / มือ 13) ชนะ แอนดี ร็อดดิก (สหรัฐฯ / มือ 7) 2-1 เซต 5-7, 6-4, 7-6 (7/5)
กำลังโหลดความคิดเห็น