xs
xsm
sm
md
lg

“ซองกา” คว้าแชมป์ปารีสฯ พร้อมคว้าตั๋วลุยมาสเตอร์ส คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกา คว้าแชมป์ได้ที่บ้านเกิด
โจ-วิลฟรีด ซองกา นักเทนนิสชาวฝรั่งเศสคว้าแชมป์รายการ ปารีส มาสเตอร์ส พร้อมคว้าตั๋วใบสุดท้ายไปเล่นมาสเตอร์ส คัพ ที่เซี่ยงไฮ้ในสัปดาห์หน้า

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ ปารีส มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 2,270,000 ยูโร (ประมาณ 103 ล้านบาท) ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ประเภทชายเดี่ยว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

ปรากฏว่า โจ-วิลฟรีด ซองกา มือ 13 ของรายการ หวดเอาชนะ ดาวิด นัลบาเดียน นักเทนนิสมือ 8 ของรายการชาวอาร์เจนตินาไป 2-1 เซต 6-3, 4-6, 6-4 พร้อมกับเป็นนักเทนนิสเจ้าถิ่นคนแรกในรอบ 7 ปีที่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้ได้ ต่อจาก เซบาสเตียน โกรชอง ที่เคยทำได้สำเร็จเมื่อปี 2001

ภายหลังการคว้าแชมป์ ซองกา ให้สัมภาษณ์ว่า "การคว้าแชมป์ได้ในรายการสุดท้ายของฤดูกาลช่วยเติมเต็มหลายสิ่งดีๆให้กับผมและเยี่ยมกว่านั้นคือผมจะได้เข้าไปเล่นที่เซียงไฮ้แทนที่จะทำได้เพียงการนั่งชมผ่านทางโทรทัศน์"

การคว้าแชมป์รายการนี้ทำให้ ซองกา เข้าไปสมทบกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า รวมถึง ราฟาเอล นาดาล มือหนึ่งของโลกชาวสเปน, โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย) , แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร), นิโคไล ดาวีเดนโก (รัสเซีย), แอนดี ร็อดดิก (สหรัฐ) และ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร (อาร์เจนตินา) ในรายการาสเตอร์ส คัพ ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 9-16 พฤศจิกายน
กำลังโหลดความคิดเห็น