xs
xsm
sm
md
lg

"รอดดิก" จวก "เอทีพี" แต่โดนสวนหน้าหงาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอดดิกสุดทนกับความเฉยชา
แอนดี รอดดิก ยอดนักเทนนิสมือ 6 ของโลกที่ได้รับบาดเจ็บต้องถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสมาสเตอร์ส คัพที่เซี่ยงไฮ้กลางคัน เปิดศึกโจมตีปฏิทินการแข่งขันของเอทีพีว่ามีผลทำให้ผู้เล่นหลายคนบาดเจ็บหนักจนอาจทำให้อายุการเล่นเทนนิสสั้นลง อย่างไรก็ตามการแสดงความเห็นของจอมเสิร์ฟมะกันถูกเจ้าหน้าที่ของเอทีพีออกมาตอกกลับแบบทันทีทันใด

ในปีหน้าเอทีพี องค์กรใหญ่ดูแลเทนนิสอาชีพของทางฝั่งชายเตรียมบังคับใช้ปฏิทินการแข่งขันชุดใหม่ที่จะบังคับให้เหล่านักเทนนิสชั้นนำ 30 คนแรก "ต้อง"ลงแข่งรายการระดับมาสเตอร์ส 1000 ถึง 8 รายการบวกกับรายการระดับรองลงมาอีก 4 รายการรวมทั้งแกรนด์สแลมทั้ง 4 แบบไม่มีเงื่อนไข มิฉะนั้นจะถูกปรับเงินและตัดสิทธิ์ลงแข่งรายการนั้นในปีถัดไป

สำหรับเรื่องนี้นักเทนนิสหัวแถวหลายรายไม่ว่าจะเป็นราฟาเอล นาดาล ,โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ โนวัค ยอโควิช เคยออกมาแสดงความไม่เห็นด้วย จนมาถึงคราวนี้เป็นคิวของ แอนดี รอดดิก หวดเลือดร้อนวัย 26 ปีที่เพิ่งถูกตารางการแข่งขันมหาโหดเล่นงานจนต้องถอนตัวจากมาสเตอร์ส คัพเมื่อ 2 วันก่อน

"รู้อยู่ว่ามันมากไปที่จะให้พวกเราลงแข่งขัน 11 เดือนต่อปี แต่เเทนที่เอทีพีจะแก้ปัญหาพวกเขากลับพยายามเพิ่มข้อบังคับให้มากขึ้นอีกในปีหน้า " รอดดิก ที่กำลังจะบินกลับบ้านที่เมืองออสติน รัฐเทกซัส จวกแบบไม่มีหางเสียง
ดรูเวตต์ออกหน้าแทนองค์กร
"แล้วเป็นอย่างไรหละ สุดท้ายวิบากกรรมมาตกที่ ราฟาเอล นาดาล(ซึ่งบาดเจ็บเอ็นเข่าขวารุนแรงจนต้องถอนตัวทั้งมาสเตอร์ส คัพและเดวิส คัพ) เขาผิดรึเปล่าที่พยายามอย่างเต็มที่บนคอร์ต" รอดดิก เข้าใจหัวอกมือ 1 โลกชาวสเปน " ไม่มีใครอยากบาดเจ็บเหมือนนาดาลแน่ๆ ดังนั้นคงต้องขอให้พวกเขา(เอทีพี)เคารพความเห็นของพวกเราบ้าง"

แม้จะรับทราบแต่เจ้าหน้าที่ชั้นสูงของเอทีพีทัวร์กลับไม่สนคำท้วงติงของรอดดิก โดยพวกเขายืนยันผลักดันปฏิทินการแข่งขันสุดโหดต่อไปในปีหน้า

"ผมเคารพในมุมมองของแอนดี รอดดิก เขายังอายุน้อย แต่กลับมีแนวคิดที่มีคุณค่าเหลือเกิน" แบรด ดรูเวตต์ เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเอทีพีหยอดคำหวานนำร่อง

"แต่บอร์ดบริหารของเราได้ลงมติไปแล้ว พวกเราศึกษารายละเอียดรอบด้านทั้งในมุมของผู้เล่น สปอนเซอร์และคนดู" ผู้ใหญ่ในองค์กรดูแลเทนนิสชายยืนยันรักษาผลประโยชน์ส่วนรวม

ทั้งนี้นักเทนนิส 10 อันดับแรก ณ เวลาปัจจุบันถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานกันถ้วนหน้าในปีนี้ไล่ตั้งแต่ ราฟาเอล นาดาล(เข่าขวา),โรเจอร์ เฟเดอเรอร์(หลัง),โนวัค ยอโควิช(สะโพก),นิโคไล ดาวิเดนโก(ข้อมือ),แอนดี รอดดิก(ข้อเท้า),โจ-วิลฟรีด ซองกา(หลัง)และ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร(นิ้วเท้า)
กำลังโหลดความคิดเห็น