xs
xsm
sm
md
lg

‘นาดาล’ ถอนตัว อวยพรกระทิงขวิดฟ้าขาวซิวเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล นักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 1 ของโลกถอนตัวจากการแข่งขันเดวิส คัพรอบชิงชนะเลิศที่สเปนจะพบกับอาร์เจนติน่าแน่นอนแล้ว หลังเข้ารับการตรวจเข่าขวาอักเสบเมื่อวันจันทร์แล้วพบว่าอาการไม่ทุเลาขึ้นเลย
นาดาลพ่ายแพ้ต่อร่างกายตนเอง
แม้ถอนตัวออกจากการแข่งขันรายการใหญ่ส่งท้ายปี 2008 อย่าง มาสเตอร์ส คัพ ที่เซียงไฮ้ ประเทศจีน ช่วงสัปดาห์นี้ แต่อาการเจ็บเอ็นเข่าขวาของ ราฟาเอล นาดาล ยังไม่ดีขึ้นจนล่าสุดเจ้าตัวประกาศสละสิทธิ์นำ สเปน บุกไปชิงแชมป์เทนนิสประเภททีมชิงแชมป์โลก “เดวิส คัพ” กับ อาร์เจนตินา ระหว่างวันที่ 21-23 พฤศจิกายนนี้เรียบร้อยแล้ว
เฟร์เรร์ เตรียมเสียบแทน นาดาล ?
โดย นาดาล ให้สัมภาษณ์กับ “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำถึงอาการบาดเจ็บของตัวเอง “ผมเคยฝืนแข่งทั้งที่เจ็บมาแล้ว แต่คราวนี้มันเป็นอาการบาดเจ็บที่แตกต่างออกไป มันเป็นอะไรที่ผมไม่สามารถควบคุมได้”

“ตอนนี้ผมรู้สึกไม่ดีเลย มันไม่ง่ายที่จะเลือกตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรต่อไป นี่ไม่ใช่ทัวร์นาเมนต์ประเภทเดี่ยวของผมคนเดียว แต่คุณกำลังพูดถึงเทนนิสประเภททีมเดวิส คัพ ผมรู้สึกว่าตัวเองไม่พร้อมสำหรับการแข่งขัน เข่าของผมบอกว่าไม่ไหว มันน่าเสียใจจริงๆ” นาดาล ที่ลงแข่งถึง 93 แมตช์ในประเภทเดี่ยวปีนี้ กล่าวต่อ

อย่างไรก็ดี นาดาล อวยพรเพื่อนๆ ทีมชาติสเปนทิ้งท้าย “ผมรู้ดีว่าเพื่อนร่วมทีมสามารถคว้าแชมป์กันได้ แม้ไม่มีผมลงแข่งด้วยก็ตาม เรามีนักเทนนิสที่สามารถล้ม อาร์เจนตินา แม้มันไม่ง่าย”

ด้าน อังเกล รุซ โคตอร์โร แพทย์ประจำสมาคมเทนนิสสเปน (อาร์เอฟอีที) เผยบ้าง “ช่วงสองสัปดาห์นี้ ราฟาเอล (นาดาล) เริ่มฝึกซ้อม แต่คงเป็นไปอย่างช้าๆ มันเป็นอาการบาดเจ็บใหม่ที่เกิดกับเขา ซึ่งค่อนข้างหนักทีเดียว มันเสี่ยงมากสำหรับการเคลื่อนไหวของ ราฟาเอล”

จากแนวโน้มดังกล่าวคาดว่า ดาวิด เฟร์เรร์ มือ 12 ของโลกน่าจะถูกใส่ชื่อเข้ามาเป็นมือ 1 ของสเปนแทน นาดาล ขณะที่ ทอมมี โรเบร์โด, นิโคลัส อัลมาโกร หรือ มาร์เซล กราโนลเลอร์ส จะต้องแข่งกันฝึกซ้อมเอาชนะใจ เอมิเลียโน ซานเชซ เพื่อมาเป็นเดี่ยวมือ 2

ส่วนประเภทคู่น่าจะเป็นการผนึกกำลังของ เฟอร์นานโด เบอร์ดาสโก และ เฟลิเซียโน โลเปซ ในการบุกโค่นนักหวดฟ้าขาวถึงถิ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น