xs
xsm
sm
md
lg

"คอสตา" เตรียมคุมสเปนแทน"ซานเชซ" "มันชินี" ลาฟ้าขาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซานเชซ จากทีมเยี่ยงฮีโร่
เอมิลิโอ ซานเชซ กัปตันทีมชาติสเปนชุดแชมป์เดวิส คัพ 2008 ประกาศอำลาทีมดั่งคำสัญญาที่ให้ไว้ก่อนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะเริ่มขึ้น

หลังจากวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทีมเทนนิสชายสเปนบุกไปเอาชนะ อาร์เจนตินา ถึงถิ่นอิสลาส มาลบีนาส เมืองมาร์ เดล พลาตา 3-1 แมตช์คว้าแชมป์เดวิส คัพ สมัยที่ 3 ต่อจากปี 2000 และ 2004 ได้สำเร็จ

ล่าสุด กัปตันเอมิลิโอ ซานเชซ ผู้มีส่วนสำคัญในการจัดตัวจนนำพาสเปนไปสู่ความสำเร็จประกาศอำลาตำแหน่งอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

"ผมจะไม่คุมทีมลงเล่นกับเซอร์เบียแน่นอน" ซานเชซ พูดถึงแมตช์เดวิส คัพ 2009 รอบแรกที่สเปนจะบุกไปเยือนเซอร์เบียระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคม"ผมตัดสินใจไว้ตั้งแต่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว มันเป็นวัฏจักร ผู้เล่นทุกคนให้ของขวัญล้ำค่าแก่ผม หวังว่าต่อจากนี้ไปผู้ที่เข้ามาทำหน้าที่กัปตันจะได้สัมผัสความสำเร็จไปพร้อมๆกับพวกเขาอีกครั้ง"

โดยสื่อหลายสำนักในสเปนคาดการณ์กันว่า อัลเบิร์ต คอสตา แชมป์เฟรนช์ โอเพน ปี 2002 ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่โค้ชให้กับ เฟลิเซียโน โลเปซ มีโอกาสเข้ามาเป็นกัปตันคนต่อไป

ซานเชซ อำลาทีมด้วยรอยยิ้ม แต่อีกมุมหนึ่ง อัลเเบร์โต มันชินี กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาประกาศแยกทางกับทีมเช่นกันหลังทำหน้าที่มาตั้งแต่ปี 2004

"ที่ผ่านผมพอใจมากๆกับผลงานพาทีมเข้าชิงชนะเลิศเดวิส คัพ 2 สมัย(2006,2008) มันถึงเวลาที่ผมต้องไปแล้ว" มันชินี ซึ่งเปรยจะลงจากตำแหน่งหลังเสร็จศึกเดวิส คัพ 2008 เช่นเดียวกับ ซานเชซ กล่าวทิ้งท้าย
คอสตา ว่าที่กัปตัน?
มันชินี อำลาฟ้าขาว
กำลังโหลดความคิดเห็น