xs
xsm
sm
md
lg

"เดล ปอโตร" เข้าแคมป์ซ้อมก่อนชิงเดวิสคัพ 3 วัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดล ปอโตร มือ 1 ฟ้าขาวลงซ้อมแล้ว
ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร เริ่มฝึกซ้อมกับทีมชาติอาร์เจนตินาชุดเตรียมเปิดบ้านเปิดบ้านทำศึกเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก หรือ เดวิส คัพรอบชิงชนะเลิศในสุดสัปดาห์นี้กับทีมสเปนแล้ว หลังอกหักตกรอบแรกมาสเตอร์ส คัพ ณ มหานครเซี่ยงไฮ้ประเทศจีน

หลังจากเอาชนะ โจ-วิลฟรีด ซองกา แต่ดันไปแพ้ให้กับโนวัค ยอโควิช ,นิโคไล ดาวิเดนโก ตกรอบแบ่งกลุ่มเทนนิสมาสเตอร์ส คัพ รายการส่งท้ายปีบนแผ่นดินมังกรแบบชอกช้ำ

ล่าสุด ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ยอดนักหวดมือ 9 ของโลกกลับเข้าแคมป์ฝึกซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีมชาติอาร์เจนตินาแล้วเพื่อสานภารกิจพาทีม "ฟ้า-ขาว" พิชิต "กระทิงดุ" สเปน คว้าแชมป์เดวิส คัพ สมัยแรกในประวัติศาสตร์ประเทศมาครองให้ได้

โดย เดล ปอโตร วัย 20 ปีจะได้ยืนเป็นเดี่ยวมือ 1 ขณะที่ ดาวิด นัลบานเดียน มือ 11 ของโลกจะทำหน้าที่เดี่ยวมือ 2

ส่วนในรายของ โฮเซ อคาซูโซ มือ 48 และ อกุสติน กาลเลรี มือ 60 ของโลกแม้จะมีประสบการณ์การเล่นประเภทคู่ แต่ กัปตัน อัลเเบร์โต มันชินี ยังไม่ได้มอบหมายหน้าที่ให้แน่นอน 100 เปอร์เซนต์ ยังต้องรอดูสภาพร่างกายของ เดล ปอโตร และ นัลบานเดียน เสียก่อนว่าหลังพ้นโปรแกรมเดี่ยววันแรกแล้วยังสมบูรณ์พอหวดคู่ได้หรือไม่

ด้านทีมเยือนสเปนลงแตะลานบินประเทศอาร์เจนติน่าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาและลงซ้อมในวันจันทร์ โดย กัปตัน เอมิลิโอ ซานเชซ วิคาริโอ ต้องการให้ลูกทีมทั้ง 4 คนปรับตัวเข้ากับสภาพฮาร์ดคอร์ตของสนาม อิลาส มาลบินาส ในเมือง มาร์ เดล พลาตา ให้ได้มากที่สุดก่อนเกมการแข่งขันแมตช์แรกจะเริ่มขึ้นในวันศุกร์

สำหรับรูปแบบการฝึกซ้อมของทีมกระทิงแชมป์เก่ารายการนี้ 2 สมัย ดาวิด เฟร์เรร์ มือ 12 ของโลก จับคู่ตีโต้กับ มาร์เซล กราโนลเลอร์ส ดาวรุ่งมือ 56 ของโลกที่ถูกเรียกเข้ามาแทน ราฟาเอล นาดาล

ขณะที่ เฟอร์นันโก เบร์ดาสโก มือ 16 และ เฟลิเซียโน โลเปซ มือ 31 ของโลกแยกไปฝึกซ้อมการเล่นประเภทคู่ต่างหาก เนื่องจากได้รับมอบหมายภารกิจแน่นอนแล้ว

ทั้งนี้สื่อหลายฝ่ายคาดว่าในประเภทเดี่ยว กัปตัน ซานเชซ น่าจะให้เฟร์เรร์ เป็นเดี่ยวมือ 1 ขณะที่ เฟลิเซียโน โลเปซ หวดซ้ายจากตอเลโด อาจได้เป็นเดี่ยวมือ 2 ส่วน กราโนลเลอร์ส ซึ่งไม่เคยลงเล่นเดวิส คัพมีแนวโน้มสูงที่จะนั่งเป็นกองเชียร์

สำหรับเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก หรือ เดวิส คัพ 2008 "กระทิงดุ" สเปน จะพบกับ "ฟ้า-ขาว" อาร์เจนติน่า ณ ฮาร์ดคอร์ตของสนามอิสลาส มาลบินาส เมือง มาร์ เดล พลาตา ริมฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติก ระหว่างวันที่ 21-23 พฤศิจกายนนี้
นัลบานเดียนซ้อมหวดโดยมีมันชินีคอยติว
เดล ปอโตร(ซ้ายสุด)ทักทายโลเปซ(ขวา)
ซานเชซ(ขวา)หยอกล้อกราโนลเลอร์ส(ซ้าย)
กำลังโหลดความคิดเห็น