xs
xsm
sm
md
lg

แผนสูง "ฟ้า-ขาว" เลือกฮาร์ดคอร์ตฟัด "กระทิง" ชิงฯเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมเดวิส คัพ"ฟ้า-ขาว"อาร์เจนติน่า ตัดสินใจเลือก อินดอร์ ฮาร์ดคอร์ต ในเมือง คอร์โดบา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ ดาวิด นัลบานเดียน มือ 1 ของประเทศ ต้อนรับการมาเยือนของ ทีม"กระทิงดุ" สเปน ซึ่งนำทีมมาโดย ราฟาเอล นาดาล หมายเลข 1 ของโลก ในศึกเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก หรือ เดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศ ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้
เอสตาดิโอ ออร์เฟโอ
สมาคมเทนนิสแห่งอาร์เจนตินา (AAT) ยื่นเรื่องต่อสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ (ITF) ขอใช้ฮาร์ดคอร์ตภายในสนาม เอสตาดิโอ ออร์เฟโอ ในเมือง คอร์โดบา บ้านเกิดของ ดาวิด นัลบานเดียน รับการมาเยือนของสเปน ในเกมเดวิส คัพ 2008 นัดชิงชนะเลิศ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 พฤศจิกายนนี้ โดยหากได้รับการอนุมัติจะนับเป็นการลงเล่นในบ้านบนพื้นฮาร์ดคอร์ตเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของทีมหมายเลข 3 ของโลก

แต่ทั้งนี้ ตามกฏของ ไอทีเอฟ สนามแข่งเดวิส คัพ รอบชิงฯจะต้องมีความจุไม่ต่ำกว่า 12,000 คน ทำให้ทางสมาคมเทนนิสแห่งอาร์เจนตินาเลือก สนาม อิสลาส มาลวินาส ในเมือง มาร์ เดล พลาตา เป็นสนามสำรองในกรณีที่สนามในเมืองคอร์โดบาไม่ได้รับการอนุมัติ
นัลบานเดียนได้ลงเล่นที่บ้านเกิด
"เบื้องต้น เราเลือกสนาม ออร์เฟโอ ในเมืองคอร์โดบา เป็นสังเวียนนัดชิงชนะเลิศเดวิส คัพ เวิร์ลด์ กรุปรอบชิงชนะเลิศ" ถ้อยแถลงของสมาคมเทนนิสแห่งอาร์เจนตินา ระบุ"แต่เพื่อให้ ไอทีเอฟ มีทางเลือก เราเลยเสนอชื่อสนาม อิสลาส มาลวินาส ในเมือง มาร์เดล พลาตา ไปเป็นตัวเลือกที่ 2"

หลายฝ่ายเชื่อว่า ไอทีเอฟ ไม่น่าจะมีปัญหาในการอนุมัติสังเวียนฮาร์ดคอร์ตที่คอร์โดบาให้ใช้แข่งเดวิส คัพรอบชิงชนะเลิศในปีนี้ แม้ว่าจะมีความจุแค่ 8,000 คนต่ำกว่าเกณฑ์ถึง 4,000 คน เพราะเมื่อ 3 ปีก่อน สโลวาเกีย เคยเปิดสนาม ซิบามัค อารีนา ในเมืองบราติสลาวา ซึ่งมีความจุ 4,100 คนรับการมาเยือนของโครเอเชียแชมป์ในปีนั้นมาแล้ว

"คอร์โดบามีสภาพแวดล้อมที่ดีมากหากเทียบกับที่อื่นๆ" นัลบานเดียน เด็กท้องถิ่น กล่าว "ผมเกิดที่นี่ แน่นอนผมต้องอยากลงเล่นที่นี่"
แผนนี้เพื่อหยุดนาดาล?
ทั้งนี้ นัดชิงชนะเลิศที่กำลังจะเริ่มขึ้นในอีกไม่ถึง 2 เดือนข้างหน้านี้ นับเป็นการเข้าชิงเป็นสมัยที่ 2 ในรอบ 3 ปีหลังสุดของทีมหวดฟ้า-ขาว

โดยการได้เล่นในบ้านซึ่งพวกเขาชนะรวดมา 13 ครั้งตลอด 10 ปีหลังสุด ถือเป็นขวัญกำลังใจสุดยอดในการไล่ล้าแชมป์สมัยแรกให้ได้หลังจากเคยได้รองแชมป์มา 2 ครั้งในปี 1981 และ 2006

นอกจากนี้ หากมองในตัวผู้เล่นแล้ว ดาวิด นัลบานเดียน และ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 1 และ 2 ของฟ้า-ขาว มีฟอร์มการเล่นบนฮาร์ดคอร์ตดูดีกว่า ราฟาเอล นาดาล และ ดาวิด เฟร์เรร์ มือ 1 และ 2 ของกระทิงดุอย่างชัดเจน
กำลังโหลดความคิดเห็น