xs
xsm
sm
md
lg

"นัลบานเดียน" แฉเลือกสังเวียนชิงฯเดวิสคัพมีใต้โต๊ะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นัลบานเดียนฉุนขาด
ดาวิด นัลบานเดียน ยอดนักหวดมือ 1 ของทีม "ฟ้า-ขาว" อาร์เจนติน่า ฉุนขาดสุดขีดหลังรู้ผลว่า สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ (ITF) เลือกให้เมือง มาร์ เดล พลาตา เป็นสังเวียนจัดการแข่งขันเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก หรือ เดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศเเทนที่จะเป็นเมือง คอร์โดบาบ้านเกิดของเขา โดย ยอดหวดมือ 7 ของโลกถึงขนาดพูดกร้าวออกมาว่า "การตัดสินใจของไอทีเอฟในครั้งนี้ เจออิทธิพลใต้โต๊ะเเน่นอน"

ในวันที่ 21-23 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ อาร์เจนติน่า มีคิวลงสนามเดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศพบกับสเปน โดยทั้ง 2 ทีมจะต้องลงแข่งขันกันที่ สนามอิสลาส ในเมือง มาร์ เดล พลาตา หลังจากทางไอทีเอฟได้ตัดชื่อ สนาม ออร์เฟโอ เมืองคอร์โดบา บ้านเกิดของนัลบานเดียนออกไป

หลังทราบข่าวนี้ นัลบานเดียน ที่กำลังเเข่งขัน เอทีพี อยู่ที่ สต็อคโฮล์ม ถึงกับฉุนขาด กล่าวว่า การตัดสินใจของไอทีเอฟมีลับลมคมในแน่นอน

"มันต้องมีอะไรอยู่ใต้โต๊ะเจรจาของเมือง มาร์ เดล พลาตา แน่ๆ " หวดนัยน์ตาฟ้า กล่าวแบบตรงไปตรงมา "มันแปลกนะ ผู้เล่น,กัปตัน(อัลแบร์โต มันชินี) และทางสหพันธ์เทนนิสอาร์เจนติน่า อยากลงเล่นที่ คอร์โดบา แต่พวกเขาดันเลือกอีกที่หนึ่ง ว่ากันตามตรง คอร์โดบามีความพร้อมมากกว่า ทั้งด้านสนาม สิ่งอำนวยความสะดวก และความต้องการของผู้คน"

ด้าน ไอทีเอฟ ให้เหตุผลในเรื่องนี้ว่า สนาม อิสลาส ในเมือง มาร์ เดล พลาตา มีความเหมาะสมเต็มที่เนื่องจาก สามารถขยายความจุเป็น 12,000 คนตามกฏของเดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศได้
สนามอิสลาส สังเวียนชิงฯเดวิส คัพ 2008
"การขยายสนามให้มีที่นั่ง 12,000 คนเป็นเรื่องจำเป็น จากการที่เราได้ส่งทีมงานไปตรวจสอบแล้วพบว่า ทั้ง 2 สนามมีความจุไม่ถึงเกณฑ์ แต่เนื่องจาก มาร์ เดล พลาตา มีความพร้อมมากกว่า คณะกรรมการของ เดวิส คัพ เลยลงมติเป็นเอกฉันท์ให้เมืองนี้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในปี 2008" ฮวน มาร์เกตส์ ประธานคณะกรรมการเดวิส คัพ ชาวสเปน และ รองประธานบริหารไอทีเอฟ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ข้ออ้างเกี่ยวกับความจุสนาม 12,000 คนของทางไอทีเอฟ อาจไม่มีน้ำหนักเพียงพอทำให้แฟนเทนนิสทั่วโลกหายแคลงใจ เนื่องจาก เมื่อ 3 ปีก่อน สนามซิบามัค อารีนา ในกรุงบราติสลาวา ของสโลวาเกีย เคยได้รับอนุญาตให้เป็นสังเวียนเดวิส คัพรอบชิงชนะเลิศมาแล้ว ทั้งๆที่มีความจุเเค่ 4,500 คน

ณ เวลานี้ คณะกรรมการเดวิส คัพ ชุดที่มีอำนาจตัดสินใจ ประกอบด้วย มาร์เกตส์ ประธานชาวสเปน ,ปิแอร์ ดาร์มง ชาวฝรั่งเศส , นีล เฟรเซอร์ จากออสเตรเลีย,เอ็นริเก้ โมเรีย จากอาร์เจนติน่า และ อลัน ชวาร์ตซ์ จากสหรัฐอเมริกา แต่เนื่องจาก ทีมแผ่นดินแม่ของ มาร์เกตส์ กับ โมเรีย มาพบกันเองในรอบชิงฯ กรรมการ 2 ท่านนี้เลยสละสิทธิ์งดออกเสียงเพื่อความโปร่งใส
กำลังโหลดความคิดเห็น