xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" ฟุ้งแชมป์ที่ญี่ปุ่นฝีมือกว่าสิงคโปร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยืนร้องเพลงชาติสเปนอย่างภาคภูมิใจ
เฟอร์นันโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยจากทีมเรโนลด์ออกมาเผยความในใจว่า ชัยชนะที่แดนปลาดิบทำให้เขาดีใจจนตัวลอย แถมยังส่งผลให้ทีมต้นสังกัดซึ่งมีปัญหามาเกือบจะตลอดฤดูกาลมีกำลังใจมากขึ้น

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งรายการ เจแปนนิส กรังปรีซ์ เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา อลอนโซ ออกสตาร์ทจากกริดที่ 4 แต่ยังโชว์ฟอร์มสุดยอดซิ่งเข้าเส้นชัยรับธงหมากรุกคว้าแชมป์เอฟวัน 2 สนามซ้อนต่อจาก สิงคโปร์ กรังปรีซ์ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

ล่าสุด เจ้าตัวออกมาเปิดเผยแบบสุดปลื้ม ว่า "ชัยชนะที่ญั่ปุ่นมีความหมายต่อผมและก็ทีมงานทีมเรโนลด์เป็นอย่างมาก ผมชนะที่นี่ได้อีกครั้งต่อจากเมื่อ 2 ปีที่แล้ว รู้สึกตัวลอยเลยจังหวะที่นำรถข้ามเส้นชัย การได้แชมป์ 2 รายการใน 15 วันไม่ได้เกิดขึ้นกันง่ายๆ ทีมช่างได้แสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาพยายามและมีฝีมือยอดเยี่ยมเพียงใด หลังจากสนาม 12-13 สนามแรกทีมของเราประสบปัญหามาโดยตลอด"

นอกจากนี้ นักขับกระทิงวัย 27 ปี ยังเผยอีกว่า แชมป์ที่แดนปลาดิบในวันนี้กับแชมป์ที่เมืองลอดช่องเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน มีองค์ประกอบที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

"แน่นอนที่สิงคโปร์เป็นไนท์เรซ แข่งกันตอนกลางคืน ซึ่งตอนนั้นผมโชคดีมากที่ เซฟตี คาร์ออกมาวิ่ง หลังจาก (เฟลิเป) มาสซา มีปัญหาในการเติมน้ำมัน" เอล นาโน เผย " แต่ที่ญี่ปุ่นไม่มีอะไรผิดปกติไป รถเซฟตี คาร์ไม่ต้องออกมา เราได้แชมป์แบบใสสะอาด ด้วยฝีมือของผมและทีมงานล้วนๆ"

ทั้งนี้ อลอนโซ มีโอกาสไปลุ้นแชมป์บนแผ่นดินเอเชียเป็นสนามที่ 3 ติดต่อกัน ในรายการ ไชนีส กรังปรีซ์ ที่ เซี่ยงไฮ้ เซอร์กิตประเทศจีน ในวันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น