xs
xsm
sm
md
lg

กัปตันสเปนหนักใจเลือกลูกทีมหวดนัดชิง เดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาบิด เฟร์เรร์ หวดให้สเปนชนะอีก
อัลเบิร์ต คอสตา กัปตันทีมเทนนิสสเปน ยอมรับตัดสินใจลำบากว่าจะเลือกผู้เล่นคนใดเข้าร่วมทีมเพื่อดวลกับสาธารณรัฐเช็ก ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกเดวิส คัพ

ศึกเทนนิสประเภททีมชายชิงแชมป์โลก “เดวิส คัพ 2009” เวิลด์กรุ๊ป เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ก.ย.เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ประเภทเดี่ยวสลับมือ

"แชมป์เก่า" สเปนผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์แน่นอนแล้ว หลังนำอิสราเอลห่าง 3-0 โดยวันนี้เพียงเล่นให้ครบโปรแกรม ปรากฏว่า ดาบิด เฟร์เรร์ สามารถหวดเอาชนะ แอนดี ราม ได้อีก 2-0 เซต 6-3, 6-1 ขณะที่ เฟลิเซียโน โลเปซ พ่ายต่อ ฮาเรล เลวีย์ 0-2 เซต 5-7, 2-6 ทำให้ "กระทิงดุ" เอาชนะไป 4-1

โดยรอบนี้ สเปน ขาด ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลก และ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก มือ 9 ของโลก เนื่องจากทั้งคู่มีอาการบาดเจ็บ แต่คาดว่าจะพร้อมลงสนามในรอบชิงชนะเลิศ

ด้าน อัลเบิร์ต คอสตา กัปตันทีมยอมรับหนักใจกับการเลือกผู้เล่น "มันจะเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก ผมมีผู้เล่น 6-8 คนที่สามารถส่งลงสนามได้ แต่เลือกเข้าทีมได้ 4 เท่านั้น มันเป็นกฎที่พวกเขาต้องยอมรับ"

ขณะที่ สาธารณรัฐ คู่ชิงชัยของ สเปน ก็ผ่านเข้ารอบด้วยการเอาชนะ โครเอเชีย 4-1 เช่นกัน โดยวันนี้ แยน ฮาเย็ก เข่น โรโก คารานูซิช อีก 2-0 เซต 7-6 (7/4), 6-4 ส่วน ลูคัส ดูฮี พ่ายต่อ ลอฟโร ซอฟโก 0-2 เซต 3-6, 4-6
กำลังโหลดความคิดเห็น