xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" พาสเปนนำ 2-0 หวดเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เฮหลังเก็บชัยให้สเปน
"แชมป์เก่า" สเปนออกนำสาธารณรัฐเช็ก 2-0 ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกเดวิส คัพ หลัง ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลก และ ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 18 ของโลก สองผู้เล่นของทีมช่วยกันเอาชนะคู่แแข่งในการลงสนามเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

การแข่งขันเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก รายการเดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศ ณ สังเวียนเคลย์คอร์ต ที่ปาลู ซานต์ ฆอร์ดี ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อวันศุกร์ที่ 4 ธ.ค. เป็นการดวลกันวันแรก ประเภทเดี่ยวสลับมือ

โดยคู่แรก ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากสเปน ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 29 นาทีตบเอาชนะ โทมัส เบอร์ดิช มือ 20 โลกของเช็กฯแบบไม่มีปัญหา 3 เซตรวด 7-5, 6-0, 6-2 ส่งผลให้เจ้าถิ่นออกนำก่อน 1-0

นาดาล เปิดเผยหลังจบแมตช์ว่า "ผมเริ่มต้นเกมด้วยความตึงเครียดเล็กน้อยจนการเล่นผิดจากที่เคยเป็นบนคอร์ตดิน กุญแจสำคัญอยู่ตรงเซตแรก เพราะหลังจากนั้นทุกสิ่งก็เปลี่ยนแปลงไป ผมพบว่าตนเองตีผิดพลาดน้อยลงและอาจเป็นเพราะโทมัสล้ามากกว่าผม ผมคิดว่าการเล่นของเขาเสียไปเนื่องจากผมเล่นได้ดีหลังจบเซตแรก รวมถึงยังได้รับเสียงเชียร์จากแฟนในสนามอีกยิ่งทำให้เกิดความมั่นใจจนกลับมาเล่นได้อย่างปกติ"

ก่อนที่คู่ต่อมา ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 18 ของโลก ช่วยทำให้สเปนนำห่าง 2-0 หลังพลิกกลับมาเอาชนะ ราเด็ก สเตปาเน็ก มือ 12 โลกของทีมเยือน จากที่ตกเป็นฝ่ายตามหลังก่อน 3-2 เซต 1-6, 2-6, 6-4, 6-4, 8-6 ใช้เวลาดวลแร็กเกตนานร่วม 4 ชั่วโมง 17 นาที โดย สเปน ต้องการชัยชนะอีกเพียงเกมเดียวก็จะป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

ผลเทนนิสเดวิส คัพ วันศุกร์ ประเภทเดี่ยวสลับมือ
สเปน นำ เช็ก 2-0
ราฟาเอล นาดาล (สเปน) ชนะ โทมัส เบอร์ดิช (เช็กฯ) 3-0 เซต 7-5, 6-0, 6-2
ดาบิด เฟร์เรร์ (สเปน) ชนะ ราเด็ก สเตปาเน็ก (เช็กฯ) 3-2 เซต 1-6, 2-6, 6-4, 6-4, 8-6

โปรแกรมวันเสาร์ ประเภทคู่
เฟลิเซียโน โลเปซ / เฟร์นานโด เบร์ดาสโก หรือ ดาบิด เฟร์เรร์ (สเปน) พบ แยน ฮาเย็ก / ลูคัส ลูฮีย์ (เช็กฯ)

โปรแกรมวันอาทิตย์ ประเภทเดี่ยวชนมือ
ราฟาเอล นาดาล (สเปน) พบ ราเด็ก สเตปาเน็ก (เช็กฯ)
ดาบิด เฟร์เรร์ (สเปน) พบ โทมัส เบอร์ดิช (เช็กฯ)
เฟร์เรร์ พลิกกลับมาเอาชนะในท้ายสุด
กำลังโหลดความคิดเห็น